Moving và Exhuma thắng lớn tại Baeksang 2024

Lễ trao giải Baeksang lần thứ 60 đã diễn ra thành công, tôn vinh những tác phẩm điện ảnh và truyền hình xuất sắc nhất năm 2023. "Moving" và "Exhuma" là hai cái tên sáng giá nhất, mang về nhiều giải thưởng danh giá.

"Exhuma" đại thắng mảng điện ảnh với 4 giải thưởng, bao gồm Đạo diễn xuất sắc cho Jang Jae Hyun và Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Kim Go Eun. Bộ phim thu hút 11,36 triệu lượt khán giả ra rạp, trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất năm 2023.

kim-go-eun-1715157339.jpg
Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Kim Go Eun trong phim Exhuma

"Moving" cũng không kém cạnh khi giành giải Daesang (Phim truyền hình xuất sắc nhất) cùng hai giải thưởng Kịch bản xuất sắc và Nam diễn viên mới xuất sắc.

moving-1715157339.jpg
Nam diễn viên Ryu Seung Ryong đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong loạt webtoon siêu anh hùng "Moving"

Bên cạnh hai tác phẩm này, "12.12: The Day" cũng ghi dấu ấn với giải Daesang cho đạo diễn và 2 giải thưởng khác. "My Dearest" và "Mask Girl" mỗi phim nhận 2 giải thưởng, góp mặt trong các hạng mục quan trọng của mảng truyền hình. Đặc biệt, Honey Lee đã xuất sắc vượt qua Ra Mi Ran, Ahn Eun Jin để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong "Knight Flower".

Lễ trao giải năm nay còn ghi nhận nhiều khoảnh khắc đáng nhớ như: Lee Do Hyun cảm ơn bạn gái Lim Ji Yeon khi nhận giải Nam diễn viên mới xuất sắc mảng điện ảnh, Kim Soo Hyun tái hiện phân cảnh say xỉn trong "Nữ hoàng nước mắt", Kim Go Eun chia sẻ về cảnh múa kiếm trong "Exhuma"...