Trọng tài VAR trận PSG - Newcastle bị đình chỉ làm nhiệm vụ tại Champions League

Long Nguyễn
Trọng tài VAR Tomasz Kwiatkowski đã không được bố trí làm nhiệm vụ tại trận đấu giữa Real Sociedad và RB Salzburg sau quả phạt đền gây tranh cãi trong trận hòa giữa Newcastle với PSG.

psg-1701270136.jpeg

PSG thoát thua ở phút 90+8

Trước đó, ông Tomasz Kwiatkowski yêu cầu trọng tài chính Szymon Marciniak lên màn hình sau khi xem xét khả năng Tino Livramento dùng tay chơi bóng. Trọng tài chính sau đó đã đảo ngược quyết định không cho PSG hưởng quả phạt đền.

Tình huống diễn ra ở phút phút 90+8, khi CĐV PSG nghĩ về một thất bại thì bước ngoặt đã xảy ra. Trọng tài xác định bóng chạm tay Livramento trong vòng 16m50 và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mbappe dễ dàng ấn định tỷ số hòa 1-1. Kết quả này đã giúp PSG (7 điểm/5 trận) bảo toàn ngôi nhì bảng F và nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Newcastle đứng thứ 3 (5 điểm), bằng điểm đội cuối bảng AC Milan.

Theo kế hoạch, trọng tài Kwiatkowski sẽ đảm nhận vai trò VAR trong trận đấu tại Champions League giữa Real Sociedad và Salzburg, nhưng hiện tại BTC đã thay thế trọng tài này bằng một người khác.