Tin nhắn riêng tư từ Neymar tới Philippe Coutinho mà anh ước rằng mình đã lắng nghe

Bảo Ngọc
Hai ngôi sao Neymar và Coutinho đã khiến các CLB chi hơn 330 triệu bảng khi cả hai hoàn thành các thương vụ phá vỡ kỷ lục chỉ trong vài tháng

Siêu sao Neymar đã ký hợp đồng với PSG với mức giá 190 triệu bảng vào mùa hè năm 2017, khi anh rời bỏ Barcelona. Mất một phần của ba ngôi sao với Messi và Suarez, Barcelona đã quyết định tiếp tục đầu tư bằng cách chi tiền mua sắm.

Họ chiêu mộ Coutinho từ Liverpool với giá 142 triệu bảng vào tháng 1 sau đó. Tại thời điểm đó, anh mô tả việc chuyển đến là "một giấc mơ" khi anh nhằm mục tiêu bắt chước hàng loạt những huyền thoại người Brazil khác tại Catalonia. Điều mừng là có vẻ mọi thứ đã khác biệt nếu như ngôi sao cũ của Blaugrana Neymar đã có quyền lực. Sau khi khẳng định rằng Coutinho sẽ phù hợp tại Camp Nou ở giai đoạn trước đó, có thông tin cho biết Neymar đã liên lạc với bạn đồng hương và bạn bè lâu năm của mình qua Whatsapp để thúc đẩy anh chuyển tới Parc des Princes vào mùa hè năm 2017.

Neymar chưa bao giờ cố giấu sự ngưỡng mộ của mình đối với đồng bào. Nói trong thời gian Coutinho thi đấu ấn tượng tại Liverpool, anh nói: "Anh ấy có thể trở thành người chơi nổi bật tại Anh. Mùa này, tôi nghĩ mọi người ở Anh đều thấy tài năng của anh ấy - và tôi biết anh ấy còn nhiều điều để thể hiện.

"Khi anh ấy có bóng ở chân, anh ấy có thể tạo ra cơ hội cho chính mình và cho các cầu thủ khác. Anh ấy là một cầu thủ rất đặc biệt." Từ đó, mọi thứ đã đi xuống một cách đột ngột. Trong khi Neymar đã có những con số ấn tượng tại thủ đô Paris, mối quan hệ của anh với các CĐV của câu lạc bộ đã đe dọa làm nổi bật thời gian ở câu lạc bộ, trong khi tin đồn về việc anh rời đi vẫn còn.

Trong khi đó, thời gian ở Barcelona của Coutinho càng tồi tệ hơn. Chỉ có 20 bàn thắng trong một mùa và một nửa trước khi anh bị cho mượn sang Bayern Munich khi Barcelona ngay lập tức cố gắng chuyển nhượng anh đi.

Kết hợp với số tiền lớn mà họ đã chi cho Borussia Dortmund để có được Ousmane Dembele, Barcelona bây giờ đang nhìn vào một hố tài chính. Sự nghiệp của Coutinho tiếp tục trượt dốc từ trớ trêu đến tồi tệ hơn kể từ đó.

Sau thời gian ở Bayern - nơi anh ghi hai bàn trong trận thắng 8-2 trong trận đấu cúp C1 của câu lạc bộ cha mẹ - anh trở lại Camp Nou. Anh ra sân thêm 30 trận cho câu lạc bộ khi vấn đề chấn thương nghiêm trọng bắt đầu xảy ra trước khi bị cho mượn sang Aston Villa.

Ngôi sao cũ của Liverpool ban đầu đã làm ấn tượng với câu lạc bộ Premier League với thông tin về việc chuyển tới PSG lại nổi lên. Coutinho một lần nữa gợi ý rằng anh cũng sẽ rất muốn chơi cạnh Neymar.

"Luôn là một niềm vui khi chơi cùng anh ấy, anh ấy là một cầu thủ xuất sắc," anh nói. "Chúng tôi đã chơi rất nhiều lần trong các đội trẻ Brazil, [Neymar] trở thành một cầu thủ đặc biệt. "Chơi bên cạnh anh ấy luôn là một niềm vui, mặc dù tôi chưa may mắn ở mức câu lạc bộ. Sẽ thú vị nếu được chơi bên cạnh anh ấy trong một câu lạc bộ."

Đương nhiên, Villa đã nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận để chuyển nhượng anh trước khi anh có cơ hội. Rõ ràng, dù không chơi bên cạnh bạn bè, anh vẫn muốn quên đi trải nghiệm ở Catalonia của mình. "Đó không phải là trải nghiệm mà tôi mong đợi [ở Barcelona], nhưng cuộc sống lại thế," anh nói.

"Điều duy nhất khiến tôi lo lắng là khi tôi gặp chấn thương nghiêm trọng, tôi nghỉ 9 tháng và phải phẫu thuật ba lần. Đó là một phần của sự thăng trầm trong cuộc sống. “Giấc mơ của tôi từ khi còn bé là được chơi ở Barcelona. Nhưng bây giờ đó là quá khứ và tôi rất mong chờ tương lai của mình."

Coutinho một lần nữa đã không đạt được những điều hứa hẹn ban đầu khi anh bị loại khỏi đội hình mùa trước, chỉ ghi được một bàn thắng trong tất cả các giải đấu. Anh hiện dường như sẽ rời Villa Park vào mùa này khi anh 30 tuổi cố gắng hồi sinh sự nghiệp của mình một lần nữa.

Dù có chuyển tới PSG vào năm 2017 hay sau năm năm, liệu việc này có thay đổi vận may của Coutinho, không ai biết chắc chắn được. Tuy nhiên, câu lạc bộ Pháp sẽ rất vui mừng khi Coutinho đã lựa chọn bỏ qua lời khuyên của Neymar.