Thuyết minh về Danh lam thắng Cảnh Đại Nam hay nhất

Khu du lịch Đại Nam là một công trình tôn vinh và vọng ngưỡng văn hóa Việt Nam từ xưa đến nay. Đến với Khu du lịch Đại Nam, chúng ta như được trở về với cội nguồn dân tộc vậy. Dưới đây là Thuyết minh về Danh lam thắng Cảnh Đại Nam hay nhất.

Khu du lịch Đại Nam Bình Dương - Những kỉ lục cuốn hút du khách

1. Thuyết minh về Danh lam thắng Cảnh Đại Nam hay nhất:

Đại Nam Văn Hiến, khu du lịch phức hợp lớn ở miền Nam Việt Nam, được khai trương vào ngày 11 tháng 9 năm 2008 tại tỉnh Bình Dương. Khu du lịch này được xây dựng trên khu đất rộng 450 ha, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km.

Nơi này hiện nay bao gồm chùa Đại Nam Văn Hiến, khu vui chơi giải trí, vườn thú, khu mua sắm, khách sạn và khu ẩm thực. Vườn thú mở rộng 12,5 ha là một phần của Khu liên hợp giải trí Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng 450 ha. Công viên là nơi sinh sống của tê giác, sư tử trắng, hổ, voi, gấu, đà điểu, sơn dương, ngựa vằn, linh dương gnus, khỉ sóc và cáo, nhiều loài trong số đó không thường thấy ở Việt Nam.

Khi đến khu phức hợp, trước tiên bạn sẽ nhìn thấy Đền Đại Nam Văn Hiến, một trong những công trình kiến ​​trúc quan trọng nhất trong công viên. Ngôi đền chứa các hiện vật lịch sử và được sử dụng làm nơi thờ cúng. Các hiện vật của các triều đại khác nhau của Việt Nam từ thời Ngô đến thời Nguyễn cũng được trưng bày tại đây.

Đại Nam được trang trí bằng hình tượng của bốn sinh vật siêu nhiên – rồng, kỳ lân, rùa và phượng – và các loại hoa và thực vật – hoa sen, mơ, hoa lan, hoa cúc và tre. Ngôi đền này có thể chứa khoảng 3000 người bên trong.

Gần Đại Nam Văn Hiến có dãy núi Bảo Sơn nhân tạo và tháp Bảo Tháp chín tầng. Năm ngọn núi tượng trưng cho ngũ hành của vũ trụ: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Dãy Bảo Sơn là bản sao thô của dãy Ngũ Hành Sơn ở miền Trung nước ta. Trên bề mặt các ngọn núi được trồng nhiều loài thực vật, hoa và cỏ. Bên trong lớp vỏ nhân tạo của những ngọn núi là những hiện vật về lịch sử Việt Nam, từ thời Lạc Long Quân và Âu Cơ, đến thời Lê và sự giải phóng miền Nam Việt Nam năm 1975. Các mô tả về truyền thuyết Việt Nam như Bánh dày bánh chưng và câu chuyện dưa hấu đỏ cũng được trưng bày.

Con sông quanh đền được xây dựng như một phiên bản của dòng sông Mê Kông hùng vĩ, góp phần tạo nên vùng đồng bằng phía Nam màu mỡ của đất nước. Dọc hai bên sông là cây cảnh và hoa cũng như các cơ sở giải trí bao gồm rạp xiếc, xe lửa và “ngôi nhà cười” có gương dành cho trẻ em, tàu lượn siêu tốc và đường trượt nước.

Người lớn có thể tắm suối nước ấm hoặc tập thái cực quyền. Những khu vui chơi giải trí này được ngăn cách bởi những bãi cỏ và những con đường nhỏ trải đầy hoa đầy màu sắc.

Vùng phía bắc thì trông giống như một bản sao của Vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh. Vịnh nhân tạo được tạo ra trên diện tích 180.000m2 và chứa đầy nước, cả núi đá vôi nhân tạo nhỏ và lớn.

Công viên được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, có hồ, sông và núi nhân tạo cũng như nhiều hoạt động giải trí thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi. Bản sao của Tháp Eiffel, Tượng Nữ thần Tự do, Angkor Wat, Chùa Vàng của Thái Lan và Điện Kremlin cũng được trưng bày.

Trong công viên, bạn có thể ngắm nhìn bản sao thuyền buồm thế kỷ 18, tắm nắng hoặc bơi lội. Vườn thú được xây dựng trên diện tích 80 ha với các công trình nhân tạo, gồm 4 khu vực chính gồm khu vực dành cho bò sát, động vật ăn cỏ và động vật ăn thịt. Bạn có thể nhìn thấy tê giác, sư tử trắng và nhiều loài động vật khác không thường thấy ở Việt Nam, chẳng hạn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, oryxes, khỉ sóc và cáo.

Đại Nam Văn Hiến là một địa điểm du lịch rộng lớn với rất nhiều điều thú vị cho khách du lịch. Vì vậy, sẽ có rất nhiều người đến vào những ngày lễ lớn. Để tránh tình trạng đông đúc, thời điểm tốt nhất nên ghé thăm là tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Đây cũng là lúc thời tiết ở đây mát mẻ hơn một chút, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Hoàn toàn có thể nếu bạn tự mang đồ ăn đến Đại Nam để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu muốn khám phá thêm về ẩm thực Việt Nam, bạn có thể thử một số món ăn ngon như bún tôm, bánh bèo bi hay gỏi mang cắt ở rất nhiều quán ở đây.

Có thể thấy, những hình ảnh lịch sử của 64 tỉnh, thành phố Việt Nam, bản sao các kỳ quan thế giới, vườn thú và không gian thiên nhiên đầy màu sắc đều được hiện diện trong quần thể du lịch Đại Nam. Vì vậy, chúng ta hãy đến thăm biểu tượng mới của văn hóa và du lịch để có thêm nhiều trải nghiệm và kiến thức.

2. Thuyết minh về Danh lam thắng Cảnh Đại Nam ấn tượng:

Đại Nam Văn Hiến là khu du lịch phức hợp nằm ở tỉnh Bình Dương, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km. Đây là công trình kiến ​​trúc nhân tạo do một doanh nhân ở Bình Dương đầu tư. Quy mô tuyệt vời và rộng lớn của nơi đây này chắc chắn xứng đáng để ghé thăm một lần.

Đại Nam Văn Hiến không giống những khu vui chơi giải trí khác trên thế giới như Disneyland hay Suối Tiên ở TP.HCM. Đó là một khu phức hợp văn hóa, lịch sử, thờ cúng và giải trí. Trên diện tích rộng 21,6 ha, bao gồm chùa, khu lịch sử, công viên giải trí, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim và khách sạn, nơi đây được coi là một bảo tàng tổng hợp về văn hóa-lịch sử-tâm linh giúp con người hiểu thêm về Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên về Đại Nam Văn Hiến là Quảng trường Đại Nam với tổng diện tích 9 ha. Cổng chính vào Quảng trường Đại Nam được bao quanh bởi hai con rồng xanh, mỗi con dài 270m. Toàn bộ khu vực nổi bật với những kiến ​​trúc tuyệt vời, với nhiều chủ đề khác nhau về truyền thống, văn hóa và lịch sử Việt Nam.

Điểm độc đáo của Đại Nam Văn Hiến là khu thờ tự rộng 9 ha mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử và khát vọng tôn giáo của nước nhà qua nền văn hóa 4.000 năm lịch sử. Đây là khu vực bao gồm dãy núi Ngũ Hành Sơn, ngọn núi nhân tạo dài nhất Việt Nam với chiều dài 252m. Trên dãy Ngũ Hành Sơn có ngọn tháp 9 tầng tên là Bảo Tháp. Sông Bảo Giang dài 720m chảy dưới dãy Ngũ Hành Sơn uốn lượn quanh chùa. Đây cũng được coi là con sông nhân tạo dài nhất ở Việt Nam.

Công trình kiến ​​trúc đặc biệt nhất ở xứ sở thần tiên này là chùa Đại Nam (còn gọi là chùa Vàng) được xây dựng vào ngày 10 tháng 3 năm 2003 (Âm lịch) và khai trương vào ngày 2 tháng 9 năm 2005 với diện tích 5.000 mét vuông. Ngôi chùa nổi bật với các tượng thờ, phù điêu và đồ thờ đều được dát vàng. Chính điện là điểm đặc biệt nhất của ngôi chùa, nơi đặt nhiều tượng khác nhau, trong đó có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, vua Hùng và vua Trần Nhân Tông ở trung tâm, tượng Thánh Trần Hưng Đạo, Mẹ Âu Cơ, 1068 dòng 54 Các dân tộc Việt Nam ở bên trái và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, bên phải là bàn thờ Thần Tài – Thần Đất – Thần Trấn – Thần Công. Đó là một tác phẩm nghệ thuật hoành tráng và còn có ý nghĩa tinh thần đặc biệt đối với người dân Việt Nam.

Điểm thú vị khác của Đại Nam Văn Hiến là Công viên giải trí Đại Nam và Vườn thú. Đây là khu phức hợp hiện đại và đa dạng gồm các hoạt động, trò chơi ngoài trời như trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi khám phá, trò chơi dưới nước và các hoạt động siêu vui nhộn khác.

Vườn thú rộng rãi với diện tích 12,5 ha và có nhiều loài khác nhau. Đặc biệt có nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm: Sư tử trắng, tê giác trắng, Panthera Tigris, Công trắng, Rắn trắng, Ngựa vằn đồng bằng, Kangaroo, Rùa báo, Hươu cao cổ, Hà mã, Hổ Đông Dương, Khỉ sóc Nam Mỹ, Mèo vàng châu Á, … Bên cạnh đó, xứ sở thần tiên còn có khu cắm trại tuyệt đẹp với không gian ngoài trời thuận tiện để giải trí, thư giãn và cắm trại cũng như khu vực nước nhân tạo mang tên Biển Đại Nam với sức hấp dẫn như bãi biển thực sự.

3. Thuyết minh về Danh lam thắng Cảnh Đại Nam đặc sắc:

Nếu đang có ý định du lịch Bình Dương nhưng còn băn khoăn chưa biết đi đâu thì hãy ghé thăm khu du lịch Đại Nam Văn Hiến một lần. Với diện tích khá rộng, lên tới hàng trăm hecta, du khách đến đây không chỉ để khám phá cảnh sắc thiên nhiên, những ngôi chùa ghi nhớ lịch sử Việt Nam, núi non hùng vĩ,… mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc vô cùng độc đáo nữa.

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Đại Nam Văn Hiến là vào tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Tốt nhất nên tránh đi du lịch Đại Nam Văn Hiến vào các ngày lễ lớn như: 30/5 – 1/5, 2/9… phải chen lấn, xô đẩy, vì lúc này người dân cả nước đang nghỉ lễ nên thường xuyên đi du lịch đến đây rất đông, thậm chí có lúc “quá tải”.

Một trong những điểm nổi bật nhất ở Đại Nam Văn Hiến là nơi thờ tự tưởng niệm lịch sử Việt Nam hơn 4000 năm văn hiến. Khi bước vào bên trong chúng ta sẽ đến với khu Kim Điền với diện tích rộng hơn 9000m2 và được chia thành 5 khu vực chính: Khu Bảo Tháp, Dãy Bảo Sơn, Quảng trường Đại Nam, Sông Bảo Giang, Hồ, Ngọc. Tất cả những hình ảnh đó đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, vô cùng ấn tượng với du khách tham quan.

Bên cạnh đó, một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị nhất ở Đại Nam Văn Hiến chính là vườn thú lớn nhất cả nước. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy rất nhiều loài động vật quý hiếm như công trắng, tê giác, hổ trắng Nam Phi, báo lửa… và đặc biệt một số loài được xếp vào nhóm động vật quý hiếm trong Sách Đỏ nữa.

Sau khi khám phá xong khu tưởng niệm lịch sử Việt Nam và vườn thú, bạn có thể vào khu vui chơi để xem nhiều trò giải trí hấp dẫn tại đây như: tàu lượn siêu tốc (trò chơi cảm giác mạnh với hành trình tàu hỏa dài nhất Việt Nam), đua xe, …

Cuối cùng, buổi chiều, bạn có thể đến bãi biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam (Hơn 22 ha) để đắm mình trong làn nước biển trong xanh mát mẻ vui chơi, bơi lội. Hơn nữa, bãi biển nhân tạo này còn có hệ thống tạo sóng, giúp bạn có thể vui chơi dưới biển.

Trong khu du lịch Đại Nam Văn Hiến cũng có rất nhiều quán ăn, nhà hàng phục vụ du khách đến đây tham quan. Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Địa Nam Văn Hiến, bạn nên chuẩn bị đồ ăn, nước uống từ nhà. Ngoài ra, nếu muốn nghỉ trưa tại đây nên chuẩn bị sẵn các đồ dùng như lều, bạt.

Có thể nói, công viên Đại Nam được coi là điểm du lịch nhân tạo hàng đầu của Việt Nam, nơi có sự kết hợp giữa kiến ​​trúc hiện đại và truyền thống, để lại nhiều trải nghiệm khó quên cũng như ấn tượng sâu sắc cho mỗi người đến đây.