Thẻ ATM chưa kích hoạt có chuyển, nhận tiền được không?

Sau khi nhận thẻ ATM, nhiều người thắc mắc liệu thẻ chưa kích hoạt PIN có thể thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền hay không?Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
atm-1706438648.jpg

Thẻ ATM chưa kích hoạt PIN có thể chuyển, nhận tiền không?

Để sử dụng thẻ ATM bình thường, khách hàng cần kích hoạt thẻ trong thời gian quy định của ngân hàng. Nếu chưa kích hoạt, khách hàng không thể chuyển tiền qua máy ATM. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể thực hiện chuyển tiền tại quầy giao dịch hoặc qua Internet Banking/Mobile Banking mà không cần sử dụng thẻ ATM.

Mặc dù thẻ ATM chưa được kích hoạt, nhưng nếu có tài khoản khác chuyển khoản vào, khách hàng vẫn có thể nhận được tiền bình thường. Điều này là do tài khoản ngân hàng và thẻ ATM là hai khái niệm khác nhau, và tài khoản ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

Thẻ ATM chưa kích hoạt bao lâu thì bị khóa?

Theo quy định của ngân hàng, thẻ ATM chưa kích hoạt trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận từ ngân hàng sẽ bị khóa. Do đó, khi nhận được thẻ, người dùng nên đến máy ATM gần nhất của ngân hàng để thay đổi mã PIN và kích hoạt thẻ.

Nếu thẻ bị khóa, khách hàng cần mang theo CMND/CCCD đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng để yêu cầu mở khóa.

Các bước kích hoạt thẻ ATM

Để kích hoạt thẻ ATM, khách hàng cần thực hiện các bước sau:

  1. Đưa thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên.

  2. Chọn ngôn ngữ hiển thị.

  3. Đăng nhập bằng cách nhập mã PIN mặc định và nhấn Enter.

  4. Chọn tùy chọn "Đổi mã PIN".

  5. Nhập mã PIN cũ, sau đó nhập mã PIN mới 2 lần.

  6. Nhấn "Enter" để xác nhận. Màn hình sẽ hiển thị thông báo về việc đổi PIN thành công và kích hoạt thẻ ATM.

Lưu ý, không nên sử dụng thông tin cá nhân như số CMND/CCCD hoặc ngày sinh để đặt mã PIN. Hãy chọn một dãy số cá nhân, dễ nhớ và an toàn, và không bao giờ tiết lộ mã PIN cho người khác.