Tết Nguyên đán 2024: Mua sắm thực phẩm, rau xanh không lo thiếu, giá cả ổn định

Theo dự báo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, nguồn cung thực phẩm, rau xanh cho thị trường Tết năm nay sẽ dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo nhận định của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, so với mọi năm, giá bán nông sản dịp Tết năm nay có thể không tăng cao, thậm chí nhiều mặt hàng, như: thịt lợn, rau xanh... có xu hướng giảm nhẹ.

Để đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho người dân Thủ đô, thời gian qua, Hà Nội đã kết nối, hợp tác, ký kết biên bản ghi nhớ với 43 tỉnh, thành, xây dựng và phát triển hơn 900 chuỗi liên kết để cung cấp nông sản an toàn, chất lượng cho thị trường.

rau-xanh-1706519428.jpg
rau-xanh-1-1706519428.jpg

Cụ thể, Hà Nội đã dự trữ 58.500 tấn thịt lợn, 292.000 tấn gạo, 19.500 tấn gia cầm, 16.200 tấn thịt bò, 390 triệu quả trứng, 325.500 tấn rau củ, 16.260 tấn thủy sản, 16.260 tấn thực phẩm chế biến, 1.500 tấn bánh kẹo…

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn, ngành công thương Hà Nội đã lên phương án dự trữ lượng hàng hóa trị giá 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để chủ động nguồn hàng phục vụ nhân dân trong dịp Tết, trong năm 2023 thành phố Hà Nội đã tổ chức trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại. Qua đó, đã hỗ trợ kết nối, tiêu thụ trên 5.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh vào hệ thống phân phối.

Các doanh nghiệp, nhà bán lẻ cũng đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, giá cả ổn định phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết.

Ông Vương Trọng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết, công ty dự kiến đưa ra thị trường khoảng 350 tấn bánh, mứt, kẹo.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho biết, vào thời điểm này lượng khách đến hệ thống siêu thị Co.op Mart mua sắm đã tăng khoảng 20 - 30% so với tháng kinh doanh bình thường.

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green Nguyễn Văn Chữ, người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trong khoảng 3-4 tuần trước Tết Nguyên đán. Công ty đã thống nhất về giá với nhà cung cấp, bảo đảm không tăng giá từ nay đến Tết.

Ông Đàm Văn Đua, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao huyện Mê Linh cho biết, để phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên đán, các thành viên hợp tác xã đang trồng nhiều loại rau, như: cải chíp, củ cải, su hào, bắp cải, súp lơ, cà chua…

Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Nguyễn Anh Đức cho biết, dịp Tết năm nay, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm, nên ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, các doanh nghiệp cũng chủ động cung cấp những sản phẩm có giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của thị trường để phục vụ người tiêu dùng.

Nhìn chung, hàng hóa dịp Tết năm nay tại các chợ đầu mối hay các siêu thị lớn khá phong phú, giá cả bình ổn.