Bưởi Ruby Thái Lan "làm mưa làm gió" thị trường Tết

Bưởi Ruby ruột đỏ Thái Lan đang trở thành mặt hàng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, bất chấp giá bán cao gấp đôi hàng Việt.

Theo khảo sát, giá bưởi Ruby ruột đỏ Thái Lan hiện dao động từ 200.000-400.000 đồng/kg, tùy theo kích cỡ và chất lượng. Trong khi đó, giá bưởi Ruby ruột đỏ Việt Nam chỉ dao động từ 60.000-70.000 đồng/kg.

buoi-ruby-thai-lan-1706436047.jpg

Chị Hoàng Anh (quận 2, TP.HCM) cho biết, năm ngoái chị đã mua bưởi Ruby ruột đỏ Việt Nam để cúng Tết nhưng không hài lòng về chất lượng. Bưởi có vị đắng, không ngọt thanh như bưởi Thái Lan. Do đó, năm nay chị quyết định chuyển sang mua bưởi Ruby ruột đỏ Thái Lan.

Tương tự, chị Hạnh (quận 5, TP.HCM) cũng cho biết, chị mua bưởi Ruby ruột đỏ Việt Nam nhưng mẫu mã không đẹp, không đều. Chị quyết định chuyển sang mua bưởi Ruby ruột đỏ Thái Lan vì mẫu mã đẹp, đồng đều và vị ngọt thanh.

Theo các đơn vị nhập khẩu, bưởi Ruby ruột đỏ Thái Lan có mẫu mã đẹp, đồng đều, vỏ xanh mướt, ruột đỏ au. Loại bưởi này ngoài có vị ngọt thanh, còn mang ý nghĩa may mắn nên được nhiều người ưa chuộng.

buoi-do-1706435976.jpg

Ngoài ra, bưởi Ruby ruột đỏ Thái Lan được trồng theo quy trình kỹ thuật cao, đảm bảo chất lượng. Trong khi đó, bưởi Ruby ruột đỏ Việt Nam mới chỉ trồng thử nghiệm và chưa đại trà nên chất lượng chưa đồng đều.

Để cạnh tranh với bưởi Ruby ruột đỏ Thái Lan, các nhà vườn trồng bưởi Ruby ruột đỏ Việt Nam cần nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã. Đồng thời, cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về bưởi Ruby ruột đỏ Việt Nam.