Nguồn thu nhập khổng lồ cho người dân Thanh Hóa nhờ trồng bưởi đỏ ‘Tiến vua ’

Mùa tết rộn ràng ở Thanh Hóa nhờ trồng bưởi đỏ 'Tiến Vua' người dân nơi đây rủng rỉnh đút túi hàng trăm triệu đến nửa tỷ đồng mỗi năm.

buoi-1704455130.jpg

Nhờ vào việc trồng bưởi đỏ tiến vua để bán trong dịp Tết, cư dân xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đang có cơ hội đút túi từ hàng trăm triệu đến nửa tỷ đồng mỗi năm. Xã Thọ Xương nổi tiếng là "thủ phủ" trồng bưởi đỏ "tiến vua", và những người nông dân tại đây đang khẳng định sức hút của sản phẩm này trên thị trường.

Anh Phạm Văn Thành, một người nông dân địa phương, chia sẻ về thành công của mình sau khi thầu lại khu đất để trồng bưởi. Với hơn 100 gốc bưởi được chăm sóc trong 3 năm, gia đình anh ước tính thu về hơn 2.000 quả bưởi trong năm nay, mang lại thu nhập khổng lồ. Nhiều thương lái đã đến xem và đặt mua, cho thấy sự quan tâm của thị trường đối với loại bưởi đặc biệt này.

buoi-2-1704455131.jpg

buoi-1-1704455130.jpg

Cây bưởi đỏ "tiến vua" được đánh giá cao vì có đặc điểm riêng biệt so với các loại khác. Quả bưởi không chỉ to, đẹp, mà còn chuyển từ màu xanh sang màu vàng vào tháng 7 và tháng 8 Âm lịch, sau đó chuyển sang màu đỏ gấc và có mùi thơm đặc trưng vào tháng 10-11. Điều này làm cho bưởi đỏ "tiến vua" trở thành lựa chọn phổ biến trong dịp Tết, khi mà nhiều người tin rằng mang lại may mắn và thịnh vượng.

Những người nông dân có thâm niên trong nghề như ông Nguyễn Văn Tư đã từng trồng bưởi từ những năm 2005 và nay có diện tích trồng lên đến 3ha, đang thu về hơn nửa tỷ đồng mỗi vụ thu hoạch. Loại bưởi này không chỉ được xem là sản phẩm OCOP mà còn được ưa chuộng như một quà biếu ý nghĩa trong những ngày Tết truyền thống.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Thọ Xương, ông Lê Trung Hiếu, chia sẻ về sự hỗ trợ của chính quyền và các chương trình khôi phục giống bưởi Luận Văn. Hiện nay, có hơn 35ha bưởi đỏ trên địa bàn xã, đem lại giá trị kinh tế cao, và dự kiến sẽ mở rộng diện tích trồng trong tương lai để tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế địa phương.