Tại sao làn da vẫn khô ngay cả khi vừa dùng kem dưỡng ẩm?

Hà Nhiên
Tại sao da bạn có thể cảm thấy căng hoặc khô ngay cả sau khi vừa dưỡng ẩm?

Nguyên nhân nào khiến làn da khô ráp dù đã dùng kem dưỡng ẩm?

Làn da dưỡng ẩm mà vẫn bị khô căng, bong tróc chỉ có thể do một số lý do dưới đây. Tìm hiểu và khắc phục ngay nhé!

Không tẩy tế bào chết: Theo thời gian, các tế bào da chết có thể tích tụ trên bề mặt da của bạn và khiến da trở nên khô và bong tróc. Tẩy tế bào chết có thể giúp loại bỏ các tế bào này và cải thiện kết cấu làn da.

Rửa mặt quá nhiều: Bề mặt da của bạn chứa dầu, cùng với các phân tử được gọi là yếu tố giữ ẩm tự nhiên. Chúng giúp bảo vệ hàng rào độ ẩm tự nhiên của làn da. Rửa mặt quá nhiều có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên và gây khô da. Hãy chọn sữa rửa mặt phù hợp và chỉ nên thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Mất nước hoặc thiếu chất: Lớp bên ngoài của làn da được tạo thành từ 15-20% là nước. Khi làn da bị mất nước sẽ mất đi độ đàn hồi và dễ bị khô. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy, tăng lượng nước uống mỗi ngày vào cơ thể có thể giúp làn da cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi.

anh-chup-man-hinh-2024-03-24-luc-212056-1711290078.png
 

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần có một chế độ ăn uống cân bằng có chứa các chất dinh dưỡng phù hợp. Bởi sự thiếu hụt các vitamin thiết yếu cũng có thể góp phần gây khô da như vitamin A, vitamin D, kẽm, sắt.

Kem dưỡng ẩm nào giúp làn khô ráp căng mịn, tươi tắn tức thì?

Nguyên nhân khiến làn da luôn khô ráp rất nhiều ngay cả sau khi dùng kem dưỡng ẩm. Trong đó, yếu tố quan trọng và các bạn có thể khắc phục được ngay tình trạng da khô, bong tróc là dùng kem dưỡng ẩm phù hợp. Theo Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo nên lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa thành phần silica, glucosamine, axit hyaluronic, bơ hạt mỡ, ceramide…

anh-chup-man-hinh-2024-03-24-luc-212052-1711290078.png
 

Các bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm nhẹ vào buổi sáng và kem dưỡng ẩm đậm đặc hơn trước khi đi ngủ để tối đa hóa thời gian sản phẩm tiếp xúc với làn da. Đối với kem dưỡng ẩm ban ngày, hãy xem xét một sản phẩm có chứa chỉ số SPF phù hợp. Vừa ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời vừa ngăn ngừa làn da bị khô.