Tác giả Phong Tử Khải - Cuộc đời và sự nghiệp

Phong Tử Khải

Tiểu sử nhà văn Phong Tử Khải:

  • Sinh năm 1898 và qua đời năm 1975, Phong Tử Khải là một danh tác gia văn tản, họa sĩ, dịch giả và nhà nghiên cứu giáo dục âm nhạc và nghệ thuật lỗi lạc của Trung Quốc. Ông được dạy bởi Pháp sư Hoằng Nhất (Lý Thúc Đồng), một vị thầy mà ông tôn trọng, giúp ông hiểu biết văn hóa cả của Trung Quốc và phương Tây.

Sự nghiệp văn học của Phong Tử Khải:

a. Tác phẩm nổi bật:

  • Phong Tử Khải nổi tiếng với các tác phẩm như "Bút ký Duyên Duyên đường" và "Tập tranh hộ sinh". Ngoài ra, ông cũng viết sách về tiểu sử của danh họa Vincent Van Gogh và dịch lại "Truyện Genji", tiểu thuyết đầu tiên của Nhật Bản.

b. Phong cách sáng tạo:

  • Tản văn của Phong Tử Khải mang đậm phong cách giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc và nhân từ. Các bức tranh của ông thường hướng tới độc giả trẻ, mang tính hài hước và phản ánh xã hội, làm cho chúng được yêu thích và phổ biến rộng rãi.

  • Nhà văn - học giả Chu Tự Thanh từ Trung Quốc đã bình luận về tác phẩm của Phong Tử Khải: "Văn và hội hoạ của ông giống như những bài thơ ngắn, chúng tôi cảm nhận được vị ngọt ngào của chúng như khi thưởng thức quả ô liu"