Son Ye-jin được vinh danh "Nữ diễn viên của năm" tại Liên hoan phim Bucheon

Hàn Quốc - Nữ diễn viên Son Ye-jin sẽ được vinh danh là "Nữ diễn viên của năm" tại Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon lần thứ 28 (BIFAN), diễn ra từ ngày 4 đến 14 tháng 7.

Sự kiện đặc biệt "Son Ye-jin Retrospective" sẽ tôn vinh sự nghiệp diễn xuất kéo dài 23 năm của Son với nhiều hoạt động, bao gồm sách kỷ niệm, buổi trò chuyện và triển lãm ảnh. Nữ diễn viên dự kiến sẽ xuất hiện trên thảm đỏ lễ khai mạc BIFAN.

Được thành lập vào năm 2017, "Triển lãm Diễn viên Đặc biệt" của BIFAN tôn vinh những diễn viên đương đại hàng đầu có đóng góp to lớn cho điện ảnh Hàn Quốc. Những người được vinh danh trước đây bao gồm Jeon Do-yeon, Jung Woo-sung, Kim Hye-soo, Sul Kyung-gu và Choi Min-sik.

son-ye-jin-1716213367.jpeg

Son Ye-jin được đánh giá cao bởi các vai diễn trong "Lover's Concerto", "The Classic", "A Moment to Remember", "The Art of Seduction", "My Wife Got Married", "Spellbound", "The Pirates", "The Truth Beneath" và "The Last Princess". Bộ sưu tập giải thưởng ấn tượng của cô bao gồm hơn 50 giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Văn hóa và Nghệ thuật Đại chúng Hàn Quốc, Giải Grand Bell, Giải Nghệ thuật Baeksang, Giải Điện ảnh Rồng Xanh và Giải của Hiệp hội Phê bình Phim Hàn Quốc. Son cũng được công nhận quốc tế với các giải thưởng như Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương và Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa Trung Quốc.

Nhà lập trình BIFAN Mo Eun-young khen ngợi Son vì khả năng diễn xuất đa dạng, gọi cô là "nữ diễn viên tiêu biểu của thế kỷ 21 với sức hút độc đáo trên cả màn ảnh rộng và nhỏ". Mo tin tưởng rằng triển lãm đặc biệt sẽ mang đến cái nhìn sâu sắc về khả năng diễn xuất linh hoạt và tinh tế của Son.

Son Ye-jin bày tỏ lòng biết ơn khi được vinh danh và chia sẻ niềm vinh dự khi được tiếp bước những đàn anh đàn chị gạo cội. Cô cũng cảm ơn BIFAN đã tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của mình.