SM Entertainment đối mặt khủng hoảng nội bộ: Nghệ sĩ liên tiếp phàn nàn, giá cổ phiếu lao dốc

SM Entertainment (SM) đang chìm trong khủng hoảng khi liên tiếp vấp phải những lời phàn nàn từ nghệ sĩ trực thuộc, dẫn đến giá cổ phiếu sụt giảm mạnh và đẩy công ty vào thế khó. Trọng tâm hiện nay là cách thức SM sẽ giải quyết vấn đề này.

SM Entertainment đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng do nhiều nghệ sĩ của họ phàn nàn liên tục, dẫn đến giảm giá cổ phiếu và tình hình nguy hiểm. Trong khi đó, nhóm nhạc nữ Red Velvet vừa kỷ niệm 10 năm thành lập và album mới 'Cosmic' đạt được vị trí hàng đầu trên 41 khu vực toàn cầu. Tuy nhiên, thành viên Joy đã bộc lộ sự không hài lòng với SM trên một nền tảng truyền thông, chỉ trích về việc công ty không lắng nghe ý kiến của nghệ sĩ.

1719318973-2024-06-25-9-1719339625.png

Trước đó, Joy cũng đã bày tỏ sự căng thẳng trong mối quan hệ với SM, đặt câu hỏi về việc SM không quảng bá cho album mới của Red Velvet. Với việc SM chưa gia hạn hợp đồng với tất cả các thành viên của Red Velvet, người hâm mộ càng lo lắng hơn.

SM đã gia hạn hợp đồng với Seulgi và Irene nhưng chưa có tin tức về Joy hay các thành viên khác, làm cho tương lai của Red Velvet càng không rõ ràng. Việc SM 'xử lý kém' vấn đề nghệ sĩ không phải là lần đầu, trước đây TaeYeon của Girls' Generation cũng đã bộc lộ sự không hài lòng tương tự.

1719318833-2024-06-25-9-1719339626.png

Ngoài ra, SHINee và TVXQ cũng gặp phải những vấn đề tương tự về việc phát hành bị trì hoãn và lỗi trong các video âm nhạc. SM cũng bắt đầu cuộc chiến pháp lý với Chen, BaekHyun và Xiumin (CBX) của EXO, khiến người hâm mộ EXO lo lắng về tương lai của nhóm.

Những lời phàn nàn của nghệ sĩ đối với SM đang khiến người hâm mộ hoang mang, mong đợi công ty sẽ hỗ trợ tích cực hơn cho nghệ sĩ. SM cần phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc trước khi quá muộn.