3 thành viên của Exo hứng chịu chỉ trích dữ dội sau cáo buộc SM Entertainment

EXO-CBX (gồm Chen, Baekhyun và Xiumin) đang hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi công khai lên tiếng tố cáo SM Entertainment trong buổi họp báo khẩn cấp diễn ra vào ngày 10 tháng 6 tại khách sạn Shilla, Seoul.

Tại buổi họp báo, đại diện INB100 (công ty do Baekhyun thành lập) đã cáo buộc SM Entertainment vi phạm cam kết thanh toán phí phân phối âm nhạc 5,5% cho nhóm và yêu cầu 10% doanh thu hoạt động cá nhân của các thành viên. Tuy nhiên, các thành viên EXO-CBX lại không có mặt tại buổi họp báo.

exo-1718166511.png

Theo INB100, mặc dù đã gửi công văn xác nhận nội dung cho SM hai tháng trước nhưng họ không nhận được phản hồi nào. Phía công ty cũng cho biết, COO của SM đã hứa hẹn mức phí 5,5% để EXO-CBX ký hợp đồng, tuy nhiên SM lại nuốt lời và yêu cầu 10% doanh thu cá nhân của nghệ sĩ.

Trước những cáo buộc này, SM Entertainment đã lên tiếng phản hồi, khẳng định rằng EXO-CBX và các cộng sự đã "giả mạo thông tin" và phí phân phối tranh chấp không hề được ghi nhận trong hợp đồng. Đồng thời, SM cũng nhấn mạnh rằng họ không thể tự ý quyết định mức phí phân phối do các công ty khác quy định.

Bên cạnh đó, SM cũng không quên liệt kê những hỗ trợ dành cho Baekhyun, bao gồm việc cho phép anh phát hành album solo dưới công ty riêng và bồi thường thiệt hại cho concert tại Nhật Bản bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, INB100 lại bác bỏ những lời giải thích của SM, khẳng định rằng SM đã từng hứa hẹn nhưng sau đó lại nuốt lời. Họ tuyên bố sẽ thực hiện hành động pháp lý đối với SM vì hành vi phỉ báng và truyền bá thông tin sai lệch.

Mâu thuẫn giữa hai bên đang khiến người hâm mộ lo lắng về tương lai của EXO, đặc biệt là kế hoạch trở lại vào mùa đông của nhóm. Mặc dù SM Entertainment xác nhận rằng kế hoạch vẫn đang được thảo luận, nhưng nhiều nghi ngờ đã được đặt ra về tính khả thi của nó.

Giữa những tranh cãi, EXO-CBX vẫn trấn an người hâm mộ về cam kết hoạt động cùng EXO. Tuy nhiên, tương lai của nhóm vẫn còn nhiều mịt mờ và sự ủng hộ của công chúng dành cho EXO-CBX cũng đang bị ảnh hưởng bởi sự phức tạp của tình hình.