SEVENTEEN soán ngôi BLACKPINK, trở thành nhóm nhạc K-Pop có giá trị thương hiệu cao nhất đầu năm 2024

Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu 30 nhóm nhạc K-Pop trong tháng 1/2024. Lần đầu tiên sau 67 tháng, vị trí đầu bảng được thay đổi từ BTS thành SEVENTEEN.
seven-1704191546.png
seventeen1-1703750236.jpg

Theo thống kê, SEVENTEEN là nhóm nhạc giữ vị trí đầu bảng trong tháng này với tổng số điểm thương hiệu là 6.157.072. Nhóm nhạc nam của Pledis Entertainment đã vượt qua BLACKPINK, nhóm nhạc nữ K-Pop có giá trị thương hiệu cao nhất trong suốt 67 tháng qua.

Tỷ lệ bàn luận tích cực của khán giả đối với SEVENTEEN trong tháng 1/2024 lên đến 90,74%, cao hơn so với BLACKPINK (87,36%). Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến SEVENTEEN trong tháng 1/2024 là "Golden Disk", "Làn sóng nhạc nhẹ mới" và "Nana Tour".

Với tỷ lệ thảo luận tích cực lên đến 90,74%, SEVENTEEN đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể về giá trị thương hiệu so với tháng trước. Các từ khóa liên quan đến nhóm nhạc nam này được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1/2024 bao gồm "Golden Disk", "Làn sóng nhạc nhẹ mới" và "Nana Tour".

Thành tích này của SEVENTEEN là một sự khẳng định cho sức hút và tầm ảnh hưởng của nhóm nhạc trong làng giải trí K-Pop. Trong năm 2023, SEVENTEEN đã đạt được nhiều thành công vang dội, bao gồm việc giành 4 giải thưởng tại lễ trao giải Golden Disk lần thứ 38.

Với vị trí thứ hai, BLACKPINK vẫn là nhóm nhạc nữ có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 1/2024. Tuy nhiên, tỷ lệ thảo luận tích cực của nhóm nhạc này đã giảm xuống còn 93,54%.

Vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các nhóm nhạc K-Pop thuộc về "tân binh" thế hệ thứ 4 NewJeans, tiếp theo lần lượt là IVE, RIIZE, Stray Kids, aespa và BTS.