Sau những thất bại của Arsenal và Man City, Premier League sẽ không thêm đội thứ năm dự Champions League

Bảo Ngọc
Thất bại của Arsenal và Manchester City đánh dấu việc hy vọng của Premier League trong việc có một đội bóng thứ năm tham dự Champions League hiện chỉ còn phụ thuộc vào một sợi chỉ mỏng manh với Đức và Italia sẽ có cơ hội nhận được điều đó

Premier League đã hy vọng sẽ có thêm một đội bóng tham dự Champions League mùa sau - nhưng kết quả của tối thứ Tư giờ đây đang khiến cho hy vọng ấy trở nên mong manh.

Một giải đấu được tái cấu trúc sẽ được giới thiệu từ mùa giải tới với UEFA tăng số lượng các đội tham gia. Hạng của họ sẽ xác định xem các giải đấu lớn nào sẽ có cơ hội từ bốn đến năm đội bóng, và giải ngoại hạng Anh lại đang cạnh tranh với Serie A và Bundesliga.

Serie A đã xác nhận vị trí hàng đầu của mình, điều đó có nghĩa là cuộc đua chỉ còn lại giữa Premier League và Bundesliga để giành vị trí thứ hai. Trước tuần này, Anh vẫn còn năm đội bóng tham gia vào cúp châu Âu - nhiều hơn một đội so với Đức - nhưng con số đó có thể giảm xuống còn một vào sáng thứ Sáu.

Arsenal đã bị loại tại Đức bởi Bayern Munich, người đã giành chiến thắng 1-0 tại Allianz Arena và 3-2 về tổng tỉ số. Manchester City, nhà vô địch hiện tại, đã bị loại với Real Madrid giành chiến thắng qua loạt đá luân lưu. Bayer Leverkusen, nhà vô địch Bundesliga mới đây, được dự đoán sẽ chấm dứt hy vọng của West Ham tại Europa League vào ngày thứ Năm. Liverpool cũng đối diện với một nhiệm vụ khó khăn khi phải lật đổ tỉ số 3-0 để vượt qua Atalanta. Điều này có thể khiến Aston Villa trở thành đội duy nhất kéo cờ cho Anh và Premier League.

Trong khi đó, Đức vẫn còn Bayern và Leverkusen trong cuộc đua. Họ đang dẫn đầu một cách hẹp và chỉ sẽ tăng thêm ưu thế đó trong vòng tiếp theo.

Tất cả điều này có nghĩa là Villa và Tottenham sẽ là hai đội bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cuộc đua vào top bốn đã trở thành một cuộc đấu cho vị trí top năm trong mùa giải này. Tottenham hiện đang đứng thứ năm, kém ba điểm so với đội dẫn đầu của Unai Emery. Manchester United dường như đã bị loại khỏi cuộc đua vào Champions League. Tuy nhiên, ai giành được vị trí thứ năm trong Premier League bây giờ sẽ phải chịu một năm thi đấu vào các trận đấu vào thứ Năm tại Europa League. Việc giành một suất dự Champions League sẽ là một chiến tích lớn cho Villa, những người vẫn còn cơ hội giành được Europa Conference League.

Trong khi đó, Tottenham đang cố gắng chứng minh trong mùa giải này rằng cuộc sống vẫn tồn tại ngoài Harry Kane khi Ange Postecoglou dẫn dắt họ một cách ấn tượng ở phía bắc London. Họ có một trận đấu ít hơn so với Villa, nhưng phải đối mặt với tất cả ba đội dẫn đầu trước khi mùa giải kết thúc.