Những bước chân cuối cùng của diễn viên Thanh Hoa nơi cõi trần

Lễ di quan của diễn viên Thanh Hoa, người thủ vai Thanh Sói trong phim "Hai Phượng", diễn ra sáng 8/1 tại nhà riêng ở quận 4, TP.HCM.

Sau gần 3 tháng chống chọi với bệnh ung thư dạ dày, diễn viên Thanh Hoa đã qua đời vào chiều 5/1 tại nhà riêng. Sự ra đi của cô khiến nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, thương tiếc.

dv-th-1704731839.jpg
Diễn viên Thanh Hoa qua đời ở tuổi 42 vì ung thư

Tại lễ tang, chị Thủy, em gái của Thanh Hoa, cho biết: "Từ khi bố mẹ mất, Thanh Hoa đã thay mẹ chăm sóc, lo lắng cho các em từng chút. Chị ấy là người chị hiền lành, tận tụy và sống tình cảm."

Lễ động quan diễn ra khá sớm nên không nhiều nghệ sĩ đến tiễn đưa Thanh Hoa. Tuy nhiên, diễn viên Kiều Trinh đã có mặt từ sớm, nghẹn ngào tiễn đưa người em về nơi an nghỉ cuối cùng. Các thành viên trong đội cascadeur của Quốc Thịnh cũng đến tiễn biệt đồng nghiệp.

Sự ra đi đột ngột của Thanh Hoa khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng. Dù đóng nhiều vai phản diện, cô ngoài đời lại là người hiền lành, tử tế, được mọi người xung quanh thương mến.

Diễn viên Kiều Trinh chia sẻ: "Tin Thanh Hoa mất khiến tôi rất sốc. Tôi và Thanh Hoa chơi với nhau từ nhỏ, cùng học chung trường. Thanh Hoa là người chị tốt bụng, luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người. Tôi sẽ mãi nhớ về Thanh Hoa."

dv-1704731860.jpg
dv-th1-1704731860.jpg
dv-yh-1704731839.jpg

Diễn viên Quốc Thịnh, người từng hợp tác với Thanh Hoa trong nhiều bộ phim, cho biết: "Thanh Hoa là một diễn viên tài năng, có tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Cô ấy luôn cố gắng hết mình trong từng vai diễn. Tôi rất tiếc khi Thanh Hoa đã ra đi quá sớm."

Đúng 6h sáng, lễ di quan diễn ra trong sự tiếc thương của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Linh cữu của Thanh Hoa sau đó được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước, Bình Chánh.

Trước đó, bệnh tình của Thanh Hoa chuyển biến rất nhanh. Cô từng nói nếu may mắn khỏi bệnh sẽ viết một kịch bản về đời mình, bao gồm cơn bạo bệnh, để cảnh tỉnh mọi người. Thời gian đầu điều trị, nữ diễn viên luôn giữ tinh thần lạc quan, không để người thân phiền lòng. Cô vẫn cố đến giảng đường học thạc sĩ, song bỏ dở vì sức khỏe không cho phép.

Vốn không muốn phiền hà người khác, Thanh Hoa dặn người nhà giữ kín chuyện mình mắc bệnh. Những ngày cuối đời, cô không thể nói chuyện, chỉ ra hiệu bằng tay hoặc mắt.

Trong ký ức gia đình, Thanh Hoa là người chị cả tận tâm. Năm 2007 cha mất, năm 2010 mẹ mất, cô trở thành trụ cột gia đình, một tay bán cá nuôi các em ăn học.

Nhiều năm, Thanh Hoa hoạt động trong đội cascadeur của đạo diễn Quốc Thịnh. Cô trở nên nổi tiếng khi đảm nhận vai ác nữ Thanh Sói trong phim 'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân. Từ đó, cô có thêm nhiều cơ hội đóng các vai phản diện, đả nữ trong phim truyền hình và điện ảnh.