Nhóm nhạc nam RIIZE của SM tiếp tục vướng tranh cãi đạo nhái NewJeans

Lại một lần nữa, RIIZE, nhóm nhạc nam mới của SM Entertainment, bị cộng đồng mạng tố cáo bắt chước chiến lược truyền thông và sản xuất của NewJeans, nhóm nhạc nữ thuộc HYBE Corporation.
newjeanss-1710919335.jpg

Mới đây, một bài đăng trên diễn đàn trực tuyến Hàn Quốc đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa kế hoạch comeback sắp tới của RIIZE và các sản phẩm trước đây của NewJeans.

Điểm trùng hợp đầu tiên là địa điểm quay MV. RIIZE được nhìn thấy ở Lisbon, Bồ Đào Nha - nơi NewJeans từng quay MV "Super Shy" vào năm ngoái. Thêm vào đó, góc chụp trong những bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội của RIIZE và NewJeans tại Lisbon cũng có nhiều điểm tương đồng.

newjeans-riize-3a-1710919440.jpg
RIIZE cũng quay MV ở Bồ Đào Nha như NewJeans. Ảnh: Naver

Chiến lược truyền thông "nhỏ giọt" bằng cách tung teaser hình ảnh và video cũng được cho là học hỏi từ NewJeans. Nhóm nhạc nữ nhà HYBE vốn nổi tiếng với việc áp dụng chiến lược này để thu hút sự chú ý của người hâm mộ trước khi ra mắt.

newjeans-riize-2a-1710919335.jpeg
RIIZE nhiều lần bị tố bắt chước NewJeans. Ảnh: Naver

Đây không phải là lần đầu tiên RIIZE vướng nghi vấn đạo nhái NewJeans. MV "Love 119" của RIIZE trước đây từng bị so sánh với MV "Ditto" của NewJeans bởi nhiều điểm tương đồng trong concept và phong cách quay.

Thiết kế logo và merchandise của RIIZE cũng bị tố "đạo nhái" ứng dụng Phoning của NewJeans. Thêm vào đó, SM Entertainment được cho là đã hợp tác với nhà thiết kế từng làm việc với NewJeans cho dự án của RIIZE.

Việc liên tục bị tố cáo bắt chước NewJeans khiến RIIZE và SM Entertainment nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng SM cần có giải thích rõ ràng về những điểm tương đồng này.

RIIZE dự kiến sẽ chính thức comeback vào tháng 4 tới. Liệu SM có thể giải quyết tranh cãi này và giúp RIIZE có một màn ra mắt thành công hay không vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ.