Một quả bơ chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều bơ có béo không?

Bơ là loại quả quen thuộc có vị béo ngậy cuốn hút. Vậy trong một quả bơ chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều bơ có béo không?

1. Bơ chứa bao nhiêu calo?
Với một quả bơ (khoảng 200gr) chứa 320 calo và nếu bạn chỉ ăn 1/4 quả bơ với trọng lượng như này thì hấp thụ vào cơ thể khoảng 80 calo. Tuy nhiên, thực tế số lượng calo trong một quả bơ còn phụ thuộc vào kích thước của nó. Trung bình, mỗi quả bơ sẽ cung cấp cho cơ thể từ 200 - 320 calo.

2. Giá trị dinh dưỡng của quả bơ
Đối với nửa quả bơ (khoảng 100gr) ngoài cung cấp 160 calo thì còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như:

Chất béo: 14.7gr
Carbs: 8.5gr
Chất xơ: 6.7gr
Chất đạm: 2gr
Natri: 7mg
Ngoài ra, quả bơ còn giàu các chất dinh dưỡng khác như vitamin E, vitamin C, vitamin K, vitamin B9, vitamin B2, magie, đồng, mangan,…

3. Ăn quả bơ có béo không?
Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng đều có lợi cho sức khỏe nếu như bạn biết cách sử dụng hợp lý trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

Tuy không có bằng chứng cụ thể nào hiện nay chứng minh về việc dùng quả bơ có tác dụng giảm cân, nhưng nếu bạn lạm dụng việc tiêu thụ loại quả này thì sẽ gây ra tình trạng tăng cân ngoài ý muốn.

Hơn nữa, việc dùng quả bơ cũng có thể gây ra tác dụng phụ ở một số người như người bị hội chứng dị ứng đường miệng (còn gọi là hội chứng nhạy cảm với phấn hoa, thức ăn), làm xuất hiện mề đay, khó thở hoặc sốc phản vệ.

Thậm chí, việc ăn bơ còn làm giảm tác dụng của một số thuốc điều trị, nên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bơ nhé!