Manchester United một lần nữa đã từ chối chiến thắng của Liverpool trong mùa giải này khi các pha ghi bàn của Bruno Fernandes và Kobbie Mainoo đảm bảo rằng Liverpool cần một quả phạt đền cuối cùng từ Mo Salah để kiếm được một điểm

Man Utd có thể gây mất mát cho Liverpool về danh hiệu - nhưng màn trình diễn để lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời

Bảo Ngọc

Đó là những gì Manchester United phải nghĩ sau khi họ gây ra kết quả đáng tiếc khác cho đối thủ mạnh nhất của họ trong khoảng ba tuần qua.

Đầu tiên, họ chấm dứt hy vọng vô địch bốn cúp của Liverpool khi họ hai lần vượt lên để giành chiến thắng trong một trận đấu FA Cup 4-3 hấp dẫn trong hiệp phụ. Vào Chủ Nhật, họ gây khó khăn cho máy móc tinh chỉnh của Jurgen Klopp để gây tổn thất cho hy vọng vô địch lần thứ 20 trong mùa giải cuối cùng của ông.

0-gettyimages-2139226113jp-1712557886.jpg

United là đội duy nhất ngăn Liverpool ghi bàn trong mùa giải này với trận hòa không bàn thắng tại Anfield và họ đã cầm hòa họ cả ở nhà và sân khách trong Premier League. Đó là bốn điểm họ đã gây ra - cộng với thất bại trong FA Cup đó - và chúng có thể trở thành quyết định quan trọng trong cuộc đua vô địch. Jarell Quansah là người hùng không ngờ của United và sai lầm của anh vào phút thứ tư của hiệp hai đã thay đổi trận đấu. Đến điểm đó, Liverpool áp đảo và có 15 cú sút trong hiệp một để dẫn trước dễ dàng 1-0.

Nhưng sai lầm của Quansah đã thay đổi mọi thứ và cú chuyền kém của anh đi thẳng vào Bruno Fernandes, người đã ghi bàn từ ngoại vi của vòng tròn trung tâm. Chơi với Liverpool rõ ràng làm nổi bật những điểm mạnh của United và Kobbie Mainoo đã cho họ dẫn trước với một bàn thắng đẹp trước khi Mohamed Salah giữ lại một điểm cho Liverpool từ chấm phạt đền.

Dù United chơi tốt, màn trình diễn này đặt ra câu hỏi tại sao họ không thể hiện cùng sự nhiệt huyết và năng lượng trong những trận thua thảm hại trên sân nhà trước Crystal Palace, Bournemouth, Fulham? Họ đã thua 12 trận trong Premier League - tổng số trận thua tồi tệ nhất trong lịch sử 32 năm của giải đấu - và chắc chắn sẽ phá kỷ lục này trong mùa giải này với bảy trận còn lại. United đã thua 17 trận trong tất cả các giải đấu và câu hỏi phải được đặt ra về tương lai của Erik ten Hag. Người theo dõi Sir Jim Ratcliffe có câu trả lời và sự thật không thoải mái cho United, sau khi sự hào hứng của việc gây ra thêm một cú giáng cho Liverpool giảm đi, là họ vẫn còn rất xa vị trí dự Champions League.

Họ đã mất điểm từ vị trí dẫn đầu trong ba trận đấu gần đây và chỉ có một chiến thắng trong sáu trận trong giải đấu. Ten Hag chỉ ra danh sách dài cầu thủ dính chấn thương của United và Scott McTominay gia nhập Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof và Jonny Evans ở bên ngoài. Mất đi nhiều chất lượng như vậy sẽ làm yếu đi bất kỳ ai, nhưng ten Hag vẫn gặp khó khăn trong việc cho thấy kế hoạch trò chơi của mình sau gần hai năm lên cầm quân. United đã ra sân ba cầu thủ trẻ tuổi trong trận đấu với Liverpool ở Premier League lần đầu tiên và Alejandro Garnacho, Mainoo và Willy Kambwala đều có tiềm năng không đáng ngờ.

Kambwala không hoảng sợ ở vị trí trung vệ chỉ sau lần ra sân thứ hai của anh ấy trong Premier League và đã thể hiện sự điềm đạm, điều đó không phản ánh tuổi của anh ấy - 19 tuổi. Mainoo tiếp tục cải thiện và bàn thắng của anh ấy là một pha bóng thực sự tuyệt vời khi anh ấy vẽ một cú sút cong, chân phải.

Nhưng liệu ten Hag có phải là HLV phù hợp để đạt được điều tốt nhất từ họ? Trái ngược hoàn toàn với các fan của United, anh đã biến họ thành một đội chơi phản công.