Man Utd có thể bị cấm tham dự Champions League mùa tới

Long Nguyễn
Manchester United đối mặt với khả năng bị cấm tham dự UEFA Champions League mùa tới vì Sir Jim Ratcliffe.

mu-1700705714.jpg

Tỷ phú người Anh Ratcliffe

Tỷ phú người Anh Ratcliffe sắp hoàn tất thương vụ trị giá 1,3 tỷ bảng Anh với nhà Glazers. Theo đó, công ty INEOS của ông sẽ mua 25% cổ phần của MU. Nhưng tập đoàn hóa dầu của Ratcliffe đã sở hữu đội bóng Nice của Pháp, điều này có thể ảnh hưởng tới việc tham dự Champions League của Quỷ đỏ .

Theo quy định "sở hữu nhiều câu lạc bộ" hiện tại của UEFA, các đội bóng có chung chủ sở hữu không được đối đầu với nhau trong cùng một giải đấu, như đã nêu trong Điều 5.02 trong quy định của UEFA .

Nếu MU và Nice cùng kết thúc mùa giải ở vị trí giành vé dự Champions League ở Ngoại hạng Anh và League 1, đội xếp thứ hai cao hơn sẽ được trao suất tham dự, trong khi đội còn lại sẽ bị cấm thi đấu ở Champions League. Tuy nhiên, nếu họ cán đích ở vị trí bằng nhau, thì MU sẽ là CLB được tham dự vì đội tuyển Anh đứng đầu "danh sách ưu tiên" của UEFA.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, MU đang đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh còn Nice xếp thứ 2 League 1. Cả 2 CLB này đều có nhiều hi vọng để kết thúc mùa giải ở vị trí tham dự Champions League.