Lộ lý do MU khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay

Long Nguyễn
Theo tờ Guardian, một số cầu thủ Manchester United tin rằng khởi đầu tệ hại ở mùa giải này là do Erik ten Hag.

anh-chup-man-hinh-2023-11-22-luc-142346-1700637853.png

HLV Erik ten Hag được cho là đã tăng cường độ tập luyện của MU trước mùa giải

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, HLV Erik ten Hag được cho là đã tăng cường cường độ tập luyện nhằm nỗ lực đưa MU trở thành ứng cử viên vô địch. Trong đó có 4 trận giao hữu ở Na Uy, Scotland, Anh và Ireland và 4 trận còn lại diễn ra trong chuyến đi 12 ngày tới Hoa Kỳ trải dài trên ba múi giờ, diễn ra ở New Jersey, San Diego, Houston và Las Vegas.

Kế hoạch của HLV Erik ten Hag có thể đã bị chi phối bởi nhu cầu thương mại liên quan đến hành trình trước mùa giải. Sau trận thua Borussia Dortmund ở Las Vegas trong trận đấu cuối cùng ở chuyến du đấu Mỹ, tiền vệ Christian Eriksen đã lên tiếng phàn nàn về việc phải di chuyển quá nhiều.

Mùa giải trước, Ten Hag đã dẫn dắt MU vô địch Carabao Cup, vào chung kết FA Cup và giành vị trí thứ ba ngoại hạng Anh và giành vé dự Champions League. Tuy nhiên mọi chuyện đã khác ở mùa giải này khi MU đã thua 9 trong số 18 trận, bị Newcastle loại khỏi Carabao Cup và thất bại ở 3 trong 4 trận vòng bảng Champions League.

Tại Premier League, MU thua 5 và thắng 7. Họ đứng thứ 6, kém đội xếp thứ tư là Tottenham 5 điểm, với hiệu số bàn thắng bại là -3. Và tình hình vẫn chưa có gì khả quan hơn khi, MU đang gặp khó khăn vì chấn thương, mới nhất là 2 trụ cột là Marcus Rashford và André Onana.