Lionel Messi lên tiếng về kế hoạch nghỉ hưu

Bảo Ngọc
LIONEL MESSI không biết khi nào anh sẽ giải nghệ cũng như anh sẽ làm gì tiếp theo

Ở tuổi 36, anh nói rằng anh sẽ quyết định kết thúc sự nghiệp khi cảm thấy mình không còn thi đấu hiệu quả, không còn vui vẻ hoặc không còn giúp đỡ đồng đội của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Big Time Podcast, Messi đã làm rõ rằng tuổi tác sẽ không phải là yếu tố quyết định khi anh quyết định dừng lại.

Ngôi sao của Inter Miami chưa "nghĩ về điều đó" và nói: "Tôi cố gắng tận hưởng cuộc sống hàng ngày, những khoảnh khắc, mà không nghĩ về tương lai.

"Tôi chưa có gì được xác định, tôi hy vọng sẽ tiếp tục thi đấu một thời gian dài hơn, đó là những gì tôi thích. Khi đến lúc, tôi chắc chắn sẽ tìm ra cách.”

Sự nghiệp của Messi đã bị một cú sốc lớn vào năm 2021 khi anh thực hiện cú chuyển nhượng gây sốc đến PSG. Barcelona không thể đề xuất cho anh một hợp đồng mới do vấn đề tài chính của họ.

PSG không phải là sự thay đổi mà Messi đang tìm kiếm và anh bây giờ nói rằng sự thay đổi vội vàng đó là "khó khăn".

Người Argentina nói: "Đó là một sự thay đổi khó khăn khi tôi đến PSG, vì tôi đang làm rất tốt tại Barcelona và tôi đã suy nghĩ về việc ở lại. Tôi không sẵn lòng rời khỏi, mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng."

Anh thêm: "Tôi phải xây dựng lại cuộc sống của mình từ một ngày này sang ngày khác tại PSG. "Tôi khám phá một giải đấu khác, một câu lạc bộ khác, một phòng thay đồ mới. Đầu tiên, đó là điều khó khăn."

Messi ghi 32 bàn thắng trong 75 trận đấu trong hai năm tại PSG.

Trong thời gian ở Paris, anh giành được hai danh hiệu vô địch giải bóng đá Pháp - cũng như Cúp thế giới 2022 với Argentina. Huyền thoại bóng đá nói rằng anh không thể yêu cầu thêm gì hơn khi nói đến lĩnh vực thể thao.

Messi nói: "Tôi cố gắng tận dụng mọi thứ mà Chúa đã ban cho tôi cho đến nay, đó là rất nhiều. "Tôi hy vọng sẽ tiếp tục thi đấu một thời gian dài hơn, đó là những gì tôi thích. Khi đến lúc, tôi chắc chắn sẽ tìm ra cách.”

Hiện tại, Messi đang thi đấu cho Inter Miami và hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa MLS 2025 - nhưng hợp đồng này bao gồm một lựa chọn gia hạn cho năm 2026.

Kể từ khi Messi đến vào tháng 7, Miami đã bắt đầu một chuỗi 12 trận không thua, phá kỷ lục của câu lạc bộ, với Messi ghi 11 bàn và có năm pha kiến tạo.

Inter Miami giành chiến thắng ở trận chung kết Leagues Cup đầu tiên của họ trước Nashville SC, trong một loạt đá phạt đền kịch tính ngay sau khi anh đến.