Phỏng vấn sau trận thua Monterrey, Tata Martino khẳng định ông không muốn mạo hiểm khi chấn thương của Messi vẫn chưa phục hồi hoàn toàn.

HLV Inter Miami nói về Lionel Messi sau trận thua

Bảo Ngọc

Trong trận lượt đi vòng tứ kết của Concacaf Champions Cup vào rạng sáng 4/4 (theo giờ Việt Nam), Lionel Messi của Inter Miami CF đã phải ngồi dự bị và đội của ông đã chịu thất bại 1-2 trước Monterrey tại Sân vận động Chase.

Siêu sao của Inter Miami, Messi, đã gặp phải vấn đề về gân kheo bên phải trong suốt gần một tháng qua. Mặc dù đã trở lại tập luyện cùng đội vào ngày 2/4, HLV trưởng của Miami - Gerardo Tata Martino, vẫn quyết định không tung Messi vào sân để tránh nguy cơ chấn thương.

Sau trận đấu, Martino một lần nữa nhấn mạnh quan điểm của đội về Messi: "Inter Miami phải thi đấu hết mình ở trận này và tất cả đều hiểu rằng đây không phải là trận đấu để Messi ra sân."

messi-1712202958-110145avatar-1712231025.jpg

"Chấn thương của Messi đang tiến triển tích cực, nhưng việc tung anh ấy vào sân hôm nay là quá mạo hiểm. Vẫn còn rủi ro về chấn thương có thể tái phát."

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình của anh ấy và xem xét cách tiếp cận phù hợp trong trận đấu với Colorado sắp tới và trận lượt về với Monterrey."

inter-1712202992-110208-1712231053.jpg

Những đồng đội cũ của Messi ở Barcelona như Luis Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba đã ra sân chính trong trận đấu với Monterrey. Inter Miami đã mở tỷ số ở phút thứ 18 nhưng sau đó, Monterrey đã lật ngược tình thế và giành chiến thắng 2-1.

Dù bị thất bại, HLV Tata Martino vẫn tỏ ra lạc quan: "Tôi hài lòng với cách mà đội thi đấu, chúng tôi đã không để thủng lưới trong hiệp đầu tiên."

"Chơi với một đối thủ như Monterrey đòi hỏi sự kiên nhẫn và sức mạnh, nhưng việc phải thi đấu 20 phút cuối trong thế kém người đã khiến chúng tôi không thể duy trì được."

HLV người Argentina cho biết rằng những chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến Inter Miami trong những tuần qua.

"Mặc dù đã thất bại, nhưng tôi không thể nhìn nhận tiêu cực về những gì đã xảy ra hôm nay, vì chúng tôi đã thi đấu tốt và có tới 7 cầu thủ trong đội phải ngồi ngoài vì chấn thương."

Lionel Messi đã thi đấu lần cuối vào ngày 13/3, khi anh góp công vào chiến thắng 3-1 của Miami trước Nashville SC. Anh đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 5 trận đấu trên mọi đấu trường cho Inter Miami mùa này.