IU xác định người tố cáo đạo nhạc, tuyên bố sẽ truy cứu trách nhiệm

Ngày 21/12/2023, công ty quản lý của IU, Edam Entertainment, đã chính thức xác nhận danh tính của người tố cáo IU đạo nhạc. Người này được xác định là A, một cá nhân ẩn danh.
iu7-1703230058.jpg

Ca sĩ IU (30, tên thật Lee Ji-eun) đã xác định được người tố cáo cô đạo nhạc. Người tố cáo được gọi là A, là một cá nhân ẩn danh.

Edam Entertainment, công ty quản lý của IU, cho biết họ đã hoàn tất quá trình xác minh thông tin cá nhân của A thông qua các thủ tục thích hợp. Tuy nhiên, công ty không thể cung cấp thông tin chi tiết về A vì quy trình liên quan vẫn đang diễn ra.

Edam Entertainment khẳng định họ sẽ tiếp tục thực hiện các hành động pháp lý mạnh mẽ đối với A. Công ty tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ qua những hành vi phỉ báng bừa bãi đối với các nghệ sĩ trực thuộc của chúng tôi."

Edam Entertainment cũng cảnh báo về sự phán xét nghiêm khắc của pháp luật: "Chúng tôi sẽ truy lùng kỹ lưỡng những kẻ gây tổn hại đến danh dự, hình ảnh của nghệ sĩ và buộc họ phải chịu trách nhiệm ở mức tối đa."

Vào tháng 5 năm 2023, A đã đệ đơn khiếu nại lên Sở cảnh sát Gangnam của Seoul, cáo buộc IU đạo nhạc trong sáu ca khúc, bao gồm "Boo", "Good Day", "The Red Shoes", "BBIBBI", "Pitiful" và "Celebrity".

IU đã phủ nhận cáo buộc này và tuyên bố rằng cô chỉ tham gia vào việc sáng tác một trong sáu ca khúc, "Celebrity". Cơ quan điều tra cũng đứng về phía IU và bác bỏ vụ án.

A sau đó bị cáo buộc đưa tin ác ý và Edam Entertainment đã đệ đơn kiện A tội phỉ báng lên Tòa án trung tâm quận Seoul. Hiện các thủ tục pháp lý đang được tiến hành.

Việc IU xác định được người tố cáo đạo nhạc là một bước tiến quan trọng trong quá trình cô đòi lại danh dự và hình ảnh của mình.

Phía IU phản bác với lý do không đủ bằng chứng. Họ nhấn mạnh rằng IU chỉ tham gia vào việc sáng tác (sáng tác) một trong sáu ca khúc ("Celebrity") được người khiếu nại đề cập và đưa ra bằng chứng hỗ trợ.

Cơ quan điều tra đứng về phía IU và Sở cảnh sát Gangnam đã đưa ra quyết định bác bỏ vụ án với lý do khiếu nại của A thiếu căn cứ pháp lý.

Đại diện pháp lý của IU, công ty luật Shinwon, coi động cơ của A là làm hoen ố hình ảnh của IU. Họ cáo buộc đã đưa tin ác ý và yêu cầu cảnh sát điều tra sơ bộ về sự vô tội.Họ cũng đã đệ đơn kiện dân sự. Hồi tháng 9, phía IU đã đệ đơn kiện A tội phỉ báng lên Tòa án trung tâm quận Seoul. Hiện các thủ tục pháp lý đang được tiến hành.