'HYLT' của Blackpink, video vũ đạo K-pop đầu tiên đạt 1,6 tỷ lượt xem

Video vũ đạo của ca khúc "How You Like That (HYLT)" của nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop, Blackpink, đã chính thức vượt qua mốc 1,6 tỷ lượt xem trên YouTube. Đây là video vũ đạo đầu tiên trong lịch sử K-pop đạt được thành tựu này.

Theo thông tin từ YG Entertainment, công ty quản lý của Blackpink, vào ngày 23, video vũ đạo của "How You Like That" đã đạt được con số ấn tượng trên YouTube tính đến 7:30 sáng cùng ngày. Điều này đã xác lập một kỷ lục mới, tồn tại suốt gần 3 năm 8 tháng kể từ khi được công bố vào ngày 6/7/2020.

blackpink4-1711263908.jpg

Blackpink hiện đang sở hữu tổng cộng 4 video trên YouTube, bao gồm cả các MV, với hơn 1,6 tỷ lượt xem mỗi video. Trước đó, các video âm nhạc cho "DDU-DU DDU-DU" (2,1 tỷ lượt xem), "Kill This Love" (1,9 tỷ lượt xem) và "Boombaya" (1,6 tỷ lượt xem) cũng đã đạt được thành tích tương tự.

Đặc biệt, sự thành công của video vũ đạo đã đóng góp vào thương hiệu Blackpink. Số lượt xem của MV "How You Like That" (1,2 tỷ lượt xem) cũng đã tăng lên một cách đáng kể kể từ khi video vũ đạo được phát hành.

blackpink-3-1711207254.png

Bài hát "How You Like That" mang thông điệp về việc tự tin vượt qua mọi thử thách. Nó đã nhận được giải thưởng "Bài hát Mùa Hè" tại Giải thưởng Video âm nhạc MTV Hoa Kỳ năm 2020 và được bình chọn là "Bài hát Mùa Hè hàng đầu toàn cầu" trong cùng năm bởi YouTube.

Ngoài ra, thành công của bài hát cũng được thể hiện qua sự thăng hoa trong các bảng xếp hạng âm nhạc. Nó đã đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Global Top 50 của Spotify, cũng như vị trí thứ 20 và 33 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính thức của Vương quốc Anh và Billboard Hot 100 tại Hoa Kỳ.