Blackpink được cho là nhận hàng trăm tỷ đồng để gia hạn hợp đồng với YG

Nghi vấn rằng Blackpink đã nhận được hơn 700 tỉ đồng để gia hạn hợp đồng với YG đang gây ra sự chú ý. Dường như hàng tỷ won đã được trả cho mỗi thành viên trong nhóm gồm Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé.

Thông tin được xác nhận rằng YG Entertainment đã ký kết hợp đồng gia hạn với nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop 'Blackpink', liên quan đến các hoạt động của nhóm và đã chuyển số tiền đặt cọc lớn cho bốn thành viên.

Theo 'Báo cáo kinh doanh năm 2023' được YG công bố một ngày trước đó vào ngày 22, công ty đã mua lại 41,185 tỷ won dưới dạng tiền gửi độc quyền cho tài sản vô hình trong năm trước.

blackpink2-1711093393.jpg

Nhiều người tin rằng số tiền này bao gồm không chỉ tiền trả trước của 4 thành viên Blackpink (Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé), mà còn bao gồm cả nhóm 'Treasure', 'Baby Monster' và các diễn viên khác.

Theo ước tính, mỗi thành viên Blackpink đã nhận được khoản tiền trả trước ít nhất 10 tỷ won, mặc dù có một số người nói rằng con số này có thể không chính xác. Tuy nhiên, do hiện tại YG không có nghệ sĩ nào ngoài Blackpink có thể nhận được số tiền hợp đồng lớn, nên có vẻ như ít nhất một số tỷ won đã được trả cho mỗi thành viên trong nhóm.

Hiện nay, Blackpink đang trở thành tài sản trí tuệ (IP) duy nhất mà YG có và chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm từ fandom. Nhóm 'Treasure' chủ yếu hoạt động tại Nhật Bản, trong khi nhóm nhạc nữ mới 'Baby Monster' sắp ra mắt với đội hình 7 thành viên vào ngày 1 tháng 4 sẽ phải cạnh tranh với các nhóm nhạc nữ khác. Bộ đôi 'Akmu' có lượng fandom nhỏ hơn nhưng vẫn đáng kể.

Hiện nay, cơ cấu kinh doanh của các công ty giải trí K-pop chủ yếu tập trung vào việc thu hút đông đảo fandom, và IP của Blackpink - nhóm nhạc nữ K-pop nổi tiếng nhất thế giới hiện nay - là một phần quan trọng của chiến lược đó. Đây là lý do vì sao hợp đồng của Blackpink với YG được ký kết với một số tiền lớn, mặc dù không bao gồm các hợp đồng cá nhân với 4 thành viên. Trước khi hợp đồng được ký kết, đã có lý thuyết về việc mỗi thành viên nhận được khoản trả trước 10 tỷ won.

Hiện tại, các thành viên Blackpink đang khám phá các hoạt động cá nhân thông qua các công ty quản lý độc lập, bao gồm Eau de Atelier của Jennie, Loud của Lisa và Blissoo của Jisoo. Rosé cũng sắp ra mắt thương hiệu cá nhân của mình. Mức độ phổ biến của IP Blackpink vẫn được duy trì bất chấp các hoạt động cá nhân của các thành viên. Theo YG PLUS, một công ty con của YG chuyên kinh doanh IP và cơ sở hạ tầng giải trí, bộ sưu tập giới hạn 'In Your Area' đang được ra mắt, đây là sự hợp tác giữa Blackpink và nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng Takashi Murakami. Sự kiện này sẽ diễn ra tại năm thành phố châu Á, bao gồm Seoul, Tokyo, Kuala Lumpur, Đài Bắc và Jakarta. Đây là lần ra mắt thứ hai của bộ sưu tập này và sẽ được phát hành đồng thời tại Musinsa và Musinsa Global vào ngày 29 sau khi ra mắt lần đầu tại ComplexCon Hong Kong vào ngày 23. Cửa hàng tạm thời trong nước sẽ được tổ chức tại Musinsa Hongdae từ ngày 29 đến ngày 4 tháng 4.