Hệ thống VNDirect vẫn tê liệt sau tấn công mạng, nhà đầu tư đứng ngoài "sân chơi"

Hệ thống của Công ty Chứng khoán VNDirect đã bị tấn công mạng từ sáng ngày 24/3 và cho đến sáng ngày 25/3, vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Theo thông báo từ VNDirect, sự cố tấn công xảy ra từ 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 24/3. Mặc dù đã được khắc phục phần nào, hệ thống của công ty vẫn chưa thể kết nối để phục vụ cho phiên giao dịch bắt đầu từ 9 giờ sáng ngày 25/3.

chung-khoan-1711337781.gif
Chứng khoán VNDirect bị tấn công.

Hiện tại, VNDirect đang nỗ lực hồi phục hệ thống, tuy nhiên quá trình này dự kiến sẽ mất thời gian. Công ty sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến khách hàng.

Nhiều nhà đầu tư có tài khoản tại VNDirect đang phải chờ đợi và không thể tham gia giao dịch trong khi hệ thống của công ty vẫn đang được khắc phục.

VNDirect là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, đứng thứ 3 về thị phần môi giới trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) trong năm 2023.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống của một công ty chứng khoán gặp sự cố. Trước đó, vào tháng 4/2022, website của VNDirect cũng từng gặp sự cố khiến nhiều nhà đầu tư không thể đăng nhập. Năm 2021, website của nhiều công ty chứng khoán khác như VPS, SSI cũng gặp lỗi truy cập và hiển thị, khiến nhà đầu tư không thể đặt lệnh giao dịch.

Ngoài lỗi hệ thống, các công ty chứng khoán cũng từng gặp lỗi nhập lệnh. Hồi tháng 11/2021, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã khiển trách 3 công ty chứng khoán SSI, HCM và BSC vì nhiều lần sửa lỗi giao dịch thực hiện tại HOSE.