Giá vàng hôm nay 27.3: Vàng miếng phục hồi ấn tượng, vàng nhẫn hút khách

Giá vàng đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và quốc tế vào ngày 27/3. Về dài hạn, các chuyên gia đưa ra dự báo tích cực cho kim loại quý này.
vang-nhan-1709127898.jpg

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC, niêm yết bởi Tập đoàn DOJI, khởi đầu với mức 78,1-80,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Sự chênh lệch giữa giá mua và bán là 2 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch trước đó, giá vàng tại DOJI đã tăng 350.000 đồng/lượng cả ở mức mua vào và bán ra.

Tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,3-80,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức chênh lệch mua vào - bán ra ở mức cao, gây ra rủi ro cho nhà đầu tư. Thêm vào đó, một số thông tin liên quan đến quản lý vàng và sự độc quyền về vàng miếng gần đây đã khiến nhà đầu tư cẩn trọng hơn khi đầu tư vào vàng.

Về giá vàng nhẫn, đến 9h, giá vàng nhẫn tròn trơn được Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,15-69,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với phiên giao dịch trước đó, giá vàng nhẫn đã tăng 150.000 đồng/lượng cả ở mức mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết ở mức 68,1-69,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với phiên giao dịch trước, giá vàng nhẫn của PNJ đã điều chỉnh tăng thêm 100.000 đồng/lượng cả ở mức mua vào và bán ra.

Tại thị trường quốc tế, giá vàng được niêm yết trên Kitco ở mức 2.176,3 USD/ounce, tăng 6,8 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Dự báo về giá vàng:

Mặc dù chỉ số USD đã tăng lên, giá vàng thế giới tăng nhẹ. Chuyên gia Lukman Otunuga của sàn giao dịch trực tuyến FXTM cho rằng giá vàng có thể giảm trong tuần này, nhưng không ảnh hưởng đến xu hướng tăng giá trong dài hạn. Ông dự báo rằng FED có thể tiếp tục giảm lãi suất trong năm nay, nhưng mức độ nới lỏng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế. Ông nhấn mạnh rằng để giá vàng tăng mạnh, cần có nhiều dữ liệu kinh tế tiêu cực hơn trong tương lai.

Bart Melek của TD Securities cho rằng trong quý II, giá vàng có thể đạt mức 2.300 USD/ounce hoặc cao hơn khi nhà đầu tư trở nên tự tin hơn và khả năng giảm lãi suất được xác nhận.

Bob Haberkorn của RJO Futures dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng do kỳ vọng về lãi suất, trừ khi FED thay đổi quan điểm hoặc công bố việc loại bỏ giảm lãi suất. Ông nhấn mạnh rằng giá vàng có thể giảm nếu dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân cao hơn dự kiến, nhưng sẽ nhanh chóng hồi phục sau đó.