G-Dragon chính thức trở thành giáo sư đặc biệt của KAIST

Ca sĩ G-Dragon, trưởng nhóm huyền thoại Big Bang, sẽ chính thức gia nhập Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) với vai trò Giáo sư đặc biệt.

G-Dragon sẽ tham dự buổi hội thảo "Đổi mới Hàn Quốc 2024" được tổ chức tại trụ sở KAIST ở Yuseong-gu, Daejeon vào ngày 5 tháng 6. Tại đây, anh sẽ nhận được thư bổ nhiệm chính thức cho vị trí Giáo sư thỉnh giảng.

g-dragon2-1717004217.png

Viện KAIST quyết định mời G-Dragon với mong muốn kết hợp khoa học và công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực nội dung giải trí Hàn Quốc (K-Content).

G-Dragon sẽ truyền cảm hứng cho sinh viên đại học và sau đại học bằng bài giảng đặc biệt về lãnh đạo, chia sẻ kinh nghiệm quý báu của mình trong vai trò nghệ sĩ thành công.G-Dragon sẽ đảm nhiệm vị trí Giáo sư đặc biệt trong hai năm, từ tháng 6 năm 2024 đến tháng 6 năm 2026. Ngoài ra, anh còn được bổ nhiệm làm Đại sứ Toàn cầu cho KAIST, góp phần quảng bá danh tiếng của trường ra thế giới.

KAIST và công ty "Galaxy Corporation" của G-Dragon đã hợp tác thành lập "Trung tâm Nghiên cứu Entertech" thuộc Khoa Cơ khí. Trung tâm này sẽ tập trung nghiên cứu về bản sao kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và siêu dữ liệu, ứng dụng vào lĩnh vực giải trí.

"Tôi vô cùng vinh dự khi được trở thành Giáo sư thỉnh giảng tại KAIST, nơi đã đào tạo ra nhiều nhà khoa học tài ba. Tôi mong muốn sự kết hợp giữa chuyên môn của tôi trong lĩnh vực giải trí và kiến thức của các chuyên gia khoa học công nghệ hàng đầu tại KAIST sẽ tạo nên những "vụ nổ sáng tạo" mới mẻ."