Được mang bao nhiêu vàng khi xuất, nhập cảnh vào Việt Nam?

Quy định mang vàng khi xuất, nhập cảnh vào Việt Nam có một số điều kiện nhất định cần được tuân thủ. Việc nắm rõ quy định này sẽ giúp bạn tránh được những vi phạm và rủi ro không đáng có.
vangg-1708324176.png

Khi xuất, nhập cảnh vào Việt Nam, mỗi cá nhân được phép mang theo vàng theo các quy định sau:

  1. Cá nhân Việt Nam và người nước ngoài sử dụng hộ chiếu không được mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu. Nếu có, phải làm thủ tục gửi tại kho hải quan hoặc chuyển ra nước ngoài và chịu chi phí liên quan.

  2. Với vàng trang sức, vàng mỹ nghệ (như nhẫn, dây chuyền, vòng, hoa tai...) có tổng khối lượng từ 300 gram trở lên, cần khai báo với cơ quan hải quan.

  3. Cá nhân sử dụng giấy thông hành biên giới, giấy thông hành nhập xuất cảnh, chứng minh thư biên giới được phép mang theo vàng trang sức, mỹ nghệ với khối lượng từ 300 gram trở lên, cũng phải khai báo với cơ quan hải quan.

  4. Cá nhân Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép mang theo vàng với các điều kiện:

    • Tổng khối lượng vàng từ 300 gram đến dưới 1 kg phải khai báo với cơ quan hải quan.

    • Tổng khối lượng vàng từ 1 kg trở lên cần có Giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi cá nhân cư trú cấp, đồng thời phải khai báo với cơ quan hải quan.

Theo quy định của Việt Nam, không giới hạn số tiền/vàng cá nhân mang qua cửa khẩu quốc tế, nhưng cần đáp ứng các điều kiện theo luật định. Trường hợp không tuân thủ, cá nhân có thể bị xử phạt hoặc áp dụng các biện pháp khác theo quy định của pháp luật.