Vàng nhẫn bứt phá, vàng miếng SJC "án binh bất động"

Trên thị trường quốc tế, các nhà đầu tư thể hiện sự lạc quan về xu hướng tăng của giá vàng hôm nay.

Ngày 23-6, giá vàng trên thị trường Việt Nam và quốc tế đã có sự thay đổi đáng kể. Vàng miếng SJC được niêm yết ổn định với giá mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với các ngày trước. Đây cũng là mức giá bán của các ngân hàng thương mại quốc doanh như Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank.

gia-vang-hom-nay-52-1708506024.jpeg

Trái lại, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K đã tăng mạnh, với giá mua vào là 73,75 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 75,35 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 350.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Một số công ty như PNJ và Bảo Tín Minh Châu đã niêm yết giá bán cao hơn, lần lượt là 75,6 triệu đồng/lượng và 75,98 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng nhẫn chỉ cách giá vàng miếng khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đã giảm nhẹ, đóng cửa ở mức 2.321 USD/ounce so với cuối tuần trước. Trong tuần, giá vàng đã tăng mạnh gần đến mức 2.370 USD/ounce nhưng sau đó lại giảm trở lại.

Các chuyên gia dự đoán rằng, trong tuần tới, thị trường sẽ chờ đợi thông tin về lạm phát từ Mỹ. Nếu lạm phát vẫn ở mức cao, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể giảm lãi suất sớm hơn, tác động tích cực đến giá vàng. Tuy nhiên, nếu FED chưa xác định thời điểm giảm lãi suất, giá vàng có thể tiếp tục chịu áp lực giảm, đặc biệt khi đồng USD vẫn duy trì ở mức cao.