Doanh thu 520 tỷ đồng, "Mai" chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Phim "Mai" do Trấn Thành đạo diễn đã chính thức đạt doanh thu 520 tỷ đồng sau 41 ngày khởi chiếu, theo thông báo từ nhà phát hành CJ HK Entertainment và đạo diễn Trấn Thành vào ngày 22/3. Đây là một con số vô cùng ấn tượng, đưa "Mai" trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử phim chiếu rạp tại Việt Nam.

Sau 41 ngày công chiếu, "Mai" - tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Trấn Thành - đã đạt doanh thu ấn tượng 520 tỷ đồng, theo thông báo chính thức từ nhà phát hành CJ HK Entertainment và đạo diễn Trấn Thành vào ngày 22/3. Con số này đã đưa "Mai" lên vị trí phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt Nam, vượt qua hai "đàn anh" "Bố già" và "Nhà bà Nữ" cũng do Trấn Thành đạo diễn/đồng đạo diễn.

mai-tran-thanh-1711263276.jpg

Phim ra mắt quốc tế tại gần 200 rạp trên 9 quốc gia.

Cũng trong ngày 22/3, "Mai" chính thức tiến ra thị trường quốc tế thông qua nhà phát hành 3388 Films. Phim được chiếu tại gần 200 rạp trên 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Đức, Slovakia,... Đây là một cột mốc đáng tự hào, đánh dấu màn chào sân ấn tượng của "Mai" tại thị trường quốc tế. Phim cũng ghi nhận kỷ lục là phim Việt đầu tiên được chiếu cùng ngày tại hai châu lục - Bắc Mỹ và châu Âu.

Buổi ra mắt phim "Mai" tại Mỹ thu hút hơn 500 khách mời.

tran-than-mai-1711263324.jpg

Trước đó, vào ngày 20/3 (theo giờ Mỹ), đạo diễn Trấn Thành đã tham dự buổi ra mắt phim "Mai" tại bang California, Mỹ. Sự kiện thu hút hơn 500 khách mời tham gia, bao gồm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Đào, Lê Giang, Hari Won, Ali Hoàng Dương, Minh Tuyết, Lê Dương Bảo Lâm, Thanh Thảo,... Đây là lần đầu tiên diễn viên Hồng Đào có dịp thưởng thức bộ phim mình tham gia diễn xuất.

Thành công của "Mai" là kết quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và sự cầu tiến của đạo diễn Trấn Thành.

Bà Tường Vi - Nhà sản xuất cấp cao của CJ HK Entertainment, người đồng hành cùng Trấn Thành trong hai dự án "Nhà bà Nữ" và "Mai", chia sẻ về bí quyết thành công của bộ phim: "Chúng tôi cùng nhau vạch ra kế hoạch chi tiết cho toàn bộ dự án, từ khâu phát triển kịch bản đến các công việc quảng bá và phát hành. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cầu tiến của đạo diễn Trấn Thành, 'Mai' đã có được chất lượng vượt trội."

Bà Tường Vi cũng nhận xét Trấn Thành là một đạo diễn thông minh, kỹ tính và luôn hướng đến sự hoàn hảo. Anh luôn biết rõ mình muốn gì ở mỗi câu chuyện và có khả năng ghi nhớ mọi tình tiết mà không cần kịch bản.

Thành công vang dội của "Mai" là minh chứng cho tài năng của Trấn Thành và sự phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam.

Với doanh thu 520 tỷ đồng và bước tiến ra thị trường quốc tế, "Mai" đã khẳng định vị thế của Trấn Thành trong làng phim Việt và góp phần đưa điện ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế.