4 rạp chiếu phim bị phạt vì để khán giả dưới 18 tuổi xem phim "Mai" của Trấn Thành

4 rạp chiếu phim tại TP.HCM đã bị phạt từ 60 đến 80 triệu đồng vì vi phạm quy định, cho phép khán giả chưa đủ 18 tuổi xem phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành. Phim "Mai" được dán nhãn 18+, cấm trẻ em dưới 18 tuổi xem.

Sáng ngày 1/3, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết đã phát hiện 4 cụm rạp chiếu phim vi phạm quy định khi để khán giả chưa đủ 18 tuổi vào xem phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành - tác phẩm được dán nhãn 18+.

phjim-mai-1709276090.jpg
Phim 'Mai' được phân loại 18+ vì có nhiều cảnh nóng và ngôn từ không phù hợp cho đối tượng nhỏ tuổi.

Mức phạt cho mỗi rạp vi phạm dao động từ 60 đến 80 triệu đồng. Tên cụ thể của các rạp vi phạm sẽ được công bố trong quyết định xử phạt chính thức được ban hành sắp tới.

Ông Phạm Văn Dũng - Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho biết thời gian qua, thành phố đã tăng cường công tác kiểm tra lĩnh vực văn hóa, nhất là trong lĩnh vực phim ảnh. Ngoài phim "Mai", cơ quan chức năng chưa phát hiện thêm trường hợp vi phạm nào khác.

phim-mai1-1709276090.jpg

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ có văn bản đề nghị các cụm rạp tuân thủ nghiêm Luật Điện ảnh nhằm bảo vệ trẻ em trước những hình ảnh và nội dung phim không phù hợp với lứa tuổi.

Ông Liêm, một đại diện khác từ ngành này, cũng nêu rõ rằng người đứng đầu của rạp phải chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát độ tuổi của người xem phim. Nếu vi phạm, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả pháp lý mà không có sự bảo che.

Đồng thời, thanh tra cũng đã gửi công văn tới các sở văn hóa địa phương, đề nghị tăng cường kiểm tra và thanh tra để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về điện ảnh tại các rạp chiếu phim.