Đoàn Văn Hậu hy vọng, các cầu thủ trẻ phát triển bản thân, phát triển bóng đá nước nhà, ra nước ngoài thi đấu và đạt thành công hơn các anh hiện tại.

Đoàn Văn Hậu mong cầu thủ trẻ xuất ngoại ‘thành công hơn chúng tôi’

Bảo Ngọc

Trong buổi gặp mặt với các cầu thủ nhí tham dự giải bóng đá U9 toàn quốc 2024 gần đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ: "Tôi tin rằng niềm đam mê và lòng khát khao từ khi còn nhỏ đã giúp tôi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Gia đình tôi không thuộc tầng lớp giàu có. Chúng tôi sống trong hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, tôi đã quyết định từ rất sớm trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, nhằm có thể góp phần kinh tế giúp đỡ gia đình.

Tôi tin rằng, với sự quyết tâm, các em nhỏ cũng có thể đạt được ước mơ của mình. Tôi hy vọng rằng các em sẽ trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp, phát triển bản thân và góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, thậm chí là thi đấu ở nước ngoài và đạt được thành công hơn cả các anh hiện tại", Đoàn Văn Hậu chia sẻ. Anh cũng nói thêm: "Trong quá trình trẻ, tôi thường gặp vấn đề về tâm lý và căng thẳng khi thi đấu. Nhưng qua các buổi tập luyện và sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, tôi đã học được rất nhiều. Tôi tập trung hơn vào trận đấu, vượt qua nỗi sợ hãi và loại bỏ tâm lý yếu đuối. Từ đó, tôi đã biến điều đó từ điểm yếu thành điểm mạnh".

4840-2015-1712324638.jpg

Hiện Đoàn Văn Hậu đang trong quá trình phục hồi chấn thương và được kỳ vọng sẽ kịp tham dự hai trận cuối cùng trong vòng loại World Cup 2026 cùng đội tuyển Việt Nam.

Tính từ tháng 8/2022 đến tháng 1/2024, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 20 trận chính thức. Đoàn Văn Hậu tham gia 10 trận và vắng mặt trong 10 trận còn lại do chấn thương.

Với sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi trong 6 trận, và đặc biệt, đều giữ sạch lưới.

Trong 4 trận còn lại mà có sự tham gia của Đoàn Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam chỉ thua một lần duy nhất. Ba trận còn lại, họ hòa với Singapore, Indonesia (cả hai trận đều với tỷ số 0-0) và hòa với Thái Lan với tỷ số 2-2.

Trong khi đó, trong 10 trận mà Đoàn Văn Hậu vắng mặt do chấn thương, đội tuyển Việt Nam đã thua tới 8 trận.