Đàm Vĩnh Hưng lập kỷ lục mới với liveshow bolero

Tối 4/5, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam với màn trình diễn 19 bản mashup gồm 62 ca khúc bolero trong liveshow "Ngày em thắp sao trời".
dam-vinh-hung-1714890187.jpg

Trong liveshow "Ngày em thắp sao trời", Mr. Đàm đã mang đến cho khán giả 19 bản mashup độc đáo, kết hợp 62 ca khúc bolero đình đám trong sự nghiệp của anh.

Với thành tích này, Đàm Vĩnh Hưng được công nhận là "Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc". Để đạt được kỷ lục này, nam ca sĩ đã thể hiện live 19 bản mashup mà anh tự tay biên soạn, dựa trên hơn 60 ca khúc bolero nổi tiếng.

dam-1714890186.jpg

Điều đặc biệt là Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn không sử dụng máy nhắc lời, đòi hỏi sự tập trung cao độ và trí nhớ chính xác để đảm bảo không mắc lỗi trong suốt màn trình diễn dài hơi.

Chia sẻ về kỷ lục mới, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Tôi phải thuộc bài 100% để trình diễn trước mọi người. Việc ghép nối các câu hát từ nhiều bài hát khác nhau, nhiều bài chỉ dùng một hoặc hai câu đòi hỏi sự tập trung cao độ."

Đây không phải là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng lập kỷ lục. Trước đó, vào năm 2010, anh cũng đã từng phá vỡ kỷ lục của chính mình khi hát liền 62 ca khúc trong liveshow "Dạ tiệc trắng 3 - Một ngày để nhớ" tại Hà Nội.

Sự nghiệp âm nhạc ấn tượng của Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng sinh năm 1971 tại Quảng Nam, được biết đến là một trong những ca sĩ bolero hàng đầu Việt Nam. Anh bắt đầu sự nghiệp ca hát từ thập niên 90 và gặt hái được nhiều thành công với các ca khúc như "Tình ơi xin ngủ yên", "Bình minh sẽ mang em đi", "Hưng", "Dạ khúc cho tình nhân", "Tình ca hoài niệm", "Giải thoát",...

Năm 1998, Đàm Vĩnh Hưng đoạt giải tư Tiếng hát truyền hình TP.HCM. Sau hơn 20 năm ca hát, anh đã sở hữu gia tài âm nhạc đồ sộ với nhiều album hit và liveshow hoành tráng.

Năm 2013, Đàm Vĩnh Hưng được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.