Cựu ngôi sao của Man Utd nghi ngờ lý thuyết về Cristiano Ronaldo với sự thừa nhận "kẻ nói đùa"

Bảo Ngọc
Cựu thủ môn của Manchester United, Tim Howard, đã phủ nhận lý thuyết của Gary Neville rằng Cristiano Ronaldo "không làm việc chăm chỉ đủ".

Tiền đạo người Bồ Đào Nha là một biểu tượng tại Old Trafford nhờ hai kỳ ký kết với Quỷ đỏ - bất kể cách kỳ kết thứ hai của anh kết thúc trong tình cảnh đắng lòng. Tổng cộng, Ronaldo đã thi đấu 346 trận cho Man United và ghi được 145 bàn thắng.

Mặc dù vậy, có những cáo buộc rằng anh không làm việc chăm chỉ đủ trên sân. Nói vào tháng 10 năm 2021, cựu hậu vệ của Quỷ đỏ Gary Neville nói: “Với điều đó đi kèm là những điều tích cực lớn, nhưng cũng đi kèm những vấn đề. Ronaldo phải được quản lý, chúng ta nên nói thế...

“Trong trận bán kết với Barcelona năm 2008 khi đối đầu trên sân khách, Cristiano Ronaldo đã được đẩy lên đá đơn độc phía trước, và [Wayne] Rooney và Ji-Sung Park bị đẩy ra biên, và [Carlos] Tevez được đưa lại [chơi để] chặn Busquets. Bạn không thể đem anh ấy đi cùng trong những trận đấu lớn vì anh ấy thường không làm việc chăm chỉ đủ.

“Vì vậy, anh ấy đang đá phía trên bây giờ - bạn sẽ không bao giờ có được sự ép sân từ phía trước. Vì vậy, ý tưởng là Manchester United có thể trở thành một đội bóng tấn công với Cristiano ở phía trước sẽ không bao giờ xảy ra. Anh ấy không ép sân từ phía trước cách đây 10-15 năm.”

Tuy nhiên, cựu thủ môn của Hoa Kỳ, Tim Howard, tin rằng không phải như vậy và đã ca ngợi Ronaldo về thái độ của anh. Trong một cuộc trò chuyện với Daily Mail, anh nói: “Bạn thấy các quảng cáo nước hoa và đồ lót, những chiếc McLaren và Ferrari, những căn nhà và những con thuyền. Ronaldo là người nói đùa. Bạn chưa bao giờ thấy một con người làm việc chăm chỉ như anh ấy.”

Ronaldo đã đáp trả những cáo buộc về mức độ làm việc của mình trong quá khứ. Anh trước đó đã khẳng định rằng anh sẽ không đạt được bất cứ thành công nào nếu không làm việc chăm chỉ.

Nói với tạp chí France Football vào năm 2019, tiền đạo người Bồ Đào Nha nói: “Các yếu tố đúng để trở thành một cầu thủ bóng đá xuất sắc đầu tiên là tài năng. Nếu thiếu điều đó, bạn không thể làm được nhiều.

“Sau đó, tài năng không có ích lợi nếu thiếu điều làm việc chăm chỉ. Không có gì rơi từ trên trời xuống. Tôi sẽ không bao giờ đạt được nơi tôi đang đứng nếu không có sự làm việc chăm chỉ.”