CĐV Đông Nam Á đưa ra phản ứng về thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.

CĐV Đông Nam Á phản ứng dữ dội về ĐT Việt Nam

Bảo Ngọc

Theo bảng xếp hạng tháng 3/2024, đội tuyển Việt Nam đã lùi xuống 10 vị trí so với tháng trước và hiện đang đứng ở vị trí thứ 115 trên thế giới. Sự giảm hạng này là hậu quả của màn trình diễn không tốt của Đội tuyển Việt Nam trong Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Hai trận thua trước Indonesia đã khiến Đội tuyển Việt Nam bị trừ 30,04 điểm và lùi xuống 10 vị trí so với tháng trước. Số điểm bị trừ của Đội tuyển Việt Nam cũng là số điểm được cộng cho Indonesia, giúp cho đội bóng này leo lên 8 vị trí để đứng thứ 134 trên thế giới.

Trên trang web Asean Football, nhiều CĐV Đông Nam Á đã bày tỏ quan điểm của mình về thứ hạng của Đội tuyển Việt Nam.

Một CĐV tên là Marno Galih viết: "Tôi muốn thấy thứ hạng của Indonesia tăng thêm 10 bậc và Việt Nam tụt thêm 10 bậc. Thực tế đã chứng minh rằng điều này có thể xảy ra trong vòng 1 tháng. Đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại Đội tuyển Indonesia ở giải đấu khu vực Đông Nam Á. Hãy cứ giữ lại tất cả các danh hiệu AFF của bạn, và chúng tôi sẽ chuẩn bị cho những cuộc chiến tại AFC và FIFA".

"Indonesia nên biết ơn HLV Troussier vì đã tạo ra một món quà lớn. Ông ta luôn mang lại 3 điểm cho Indonesia trong mọi trận đấu trong suốt sự nghiệp của mình".

Ở khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí thứ 19, sau Thái Lan (xếp hạng 101 thế giới) và Kyrgyzstan (xếp hạng 100 thế giới).

Top 5 đội tuyển hàng đầu châu Á vẫn gồm Nhật Bản (xếp hạng 18 thế giới), Iran (xếp hạng 20 thế giới), Hàn Quốc (xếp hạng 23 thế giới), Australia (xếp hạng 24 thế giới) và Qatar (xếp hạng 34 thế giới). Thứ hạng của Đội tuyển Việt Nam trên BXH FIFA có thể được cải thiện nếu chúng ta thể hiện mình tốt trong 2 trận đấu trong tháng 6 sắp tới.