Một số cầu thủ của Manchester United tin rằng Erik ten Hag sẽ bị sa thải sau khi "nhận thấy sự thay đổi" hành trình dẫn dắt đội bóng

Bảo Ngọc
Tương lai của Erik ten Hag tại Manchester United đã trở thành đề tài lớn

Một số cầu thủ của Manchester United tin rằng Erik ten Hag sẽ bị sa thải, mặc dù người Hà Lan công khai khẳng định rằng anh "không có nghi ngờ gì" rằng mình sẽ vẫn ở lại Old Trafford vào mùa tới.

Có rất nhiều tin đồn về tương lai của Ten Hag, đặc biệt là sau khi Sir Jim Ratcliffe mua một phần cổ phần của câu lạc bộ. Người đứng đầu INEOS đã tiếp quản hoàn toàn các hoạt động bóng đá và đã thực hiện một loạt các thay đổi.

Omar Berrada đã được bổ nhiệm làm CEO, trong khi Dan Ashworth và Jason Wilcox đang được dự kiến sẽ trở thành giám đốc thể thao và giám đốc kỹ thuật mới của United. Theo một báo cáo từ The Sun, một số ngôi sao của United cảm thấy rằng Ten Hag "hiện đã tự xác định sẽ bị sa thải".

Báo cáo cho biết các cầu thủ đã 'nhận thấy sự thay đổi trong thái độ' của Ten Hag, gợi ý rằng anh tin rằng Ratcliffe đã sẵn sàng thay đổi vào mùa hè này. Điều này đến sau khi Ratcliffe từ chối công bố một phiếu tin tưởng công khai cho Ten Hag vào tháng Hai. "Tôi không định bình luận về công việc mà anh ấy đã làm vì điều đó sẽ không phù hợp," ông nói khi được hỏi về tương lai của Ten Hag. "Điều quan trọng trong câu hỏi đó là, nếu bạn nhìn lại 11 năm kể từ khi David Gill và Sir Alex rời đi, đã có một loạt các huấn luyện viên.

"Một số trong số họ rất tốt nhưng không ai trong số họ đã thành công hoặc sống sót được lâu dài. Bạn không thể đổ lỗi cho tất cả các huấn luyện viên. Kết luận duy nhất là môi trường mà họ đã làm việc không hoạt động.

"Erik đã ở trong môi trường đó và điều chúng ta phải làm là đảm bảo rằng môi trường đó, tổ chức, những người trong cấu trúc, là đúng. Chúng ta phải làm phần đó, vì vậy tôi không thực sự tập trung vào HLV mà là vào việc làm đúng phần đó. "Không phải là vấn đề của tôi để đánh giá điều đó. Nhưng chúng tôi đã đưa ra một số quyết định khá khó khăn trong thời gian kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chỉ cân nhắc về nó, đánh giá các sự thật và đưa ra một phán quyết công bằng. Chúng tôi không phải là một tổ chức tàn ác thực sự. "Nhưng đôi khi bạn phải đưa ra các quyết định, có thể không được phổ biến." Ten Hag đã khẳng định vào đầu tháng này rằng anh vẫn tự tin rằng mình sẽ vẫn là người điều hành vào mùa tới, khi Man Utd hiện đang ở vị trí thứ sáu trong Premier League và kém 11 điểm so với top bốn.

"Tôi không có bất kỳ nghi ngờ nào," Ten Hag nói với Sky Sports. "Tôi chỉ tập trung vào công việc của mình, tập trung vào quy trình này, vào dự án này. Tôi thực sự rất thích ở đây, tôi đang thưởng thức điều đó. Đối với tôi, đây là một thách thức. Nó sẽ không luôn luôn diễn ra theo cách đúng đắn, không phải lúc nào cũng có kết quả theo cách chúng ta muốn nhưng tôi chắc chắn rằng chúng ta đang đi đúng hướng và chúng ta sẽ đạt được nơi chúng ta muốn đến."