Tương lai của Erik ten Hag tại Manchester United vẫn chưa chắc chắn, khi CLB đang có nguy cơ phớt lờ lời cảnh báo của Sir Alex Ferguson vào năm 2016 rằng họ cần phải cho các HLV của mình thêm thời gian.

Cảnh báo của Sir Alex Ferguson đối với Man Utd mà Sir Jim Ratcliffe đang có nguy cơ phớt lờ lần nữa

Bảo Ngọc

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, Manchester United đã có năm HLV cố định chỉ trong hơn một thập kỷ với không ai tồn tại lâu hơn ba năm.

Erik ten Hag hiện đang trong năm thứ hai tại Old Trafford và người Hà Lan đang đối diện với nguy cơ bị sa thải vào cuối mùa, khi các báo cáo cho biết rằng Sir Jim Ratcliffe, cổ đông mới của United, có thể đưa ra quyết định nếu CLB không giành quyền tham dự Champions League.

Tuy nhiên, Ferguson đã từng cảnh báo United rằng họ cần phải đưa ra cho các HLV của mình đủ thời gian, khi ông đã bảo vệ Louis van Gaal trước các yêu cầu sa thải ông. Nói ít hơn hai tháng trước khi Van Gaal bị sa thải, Ferguson kêu gọi sự kiên nhẫn trong những bình luận có thể dễ dàng áp dụng vào tình hình hiện tại của Ten Hag.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Ferguson đã chỉ ra số lượng chấn thương mà Van Gaal đã phải đối mặt trong mùa giải đó và ca ngợi ông đã đưa ra những cầu thủ trẻ và Ten Hag cũng gặp khó khăn với một cuộc khủng hoảng chấn thương trong khi đưa vào đội những cầu thủ trẻ như Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo. "Việc phê phán là rất dễ dàng," Ferguson nói vào năm 2016. "Bạn phải thực tế về một số vấn đề. Số lượng chấn thương mà ông đã phải đối mặt: Phil Jones chỉ chơi được bảy trận trong mùa này, Ashley Young, [Antonio] Valencia, [Luke] Shaw, đó là những mất mát lớn.

"Không quan trọng là đội bóng của bạn là ai, nếu bạn có các cầu thủ vắng mặt như thế thì điều đó phải ảnh hưởng đến đội bóng. Một khía cạnh khác mà luôn dễ quên, có năm cầu thủ mới trong mùa giải đầu tiên của họ tại United và hai trong số đó là các cầu thủ trẻ [Anthony] Martial và Memphis [Depay], và họ có triển vọng tốt.

"Bạn phải có một chút kiên nhẫn khi là một người hâm mộ của Manchester United và họ đã chứng minh điều đó qua các năm; trong thời gian của Matt Busby, trong thời gian của tôi. Trong 150 năm lịch sử, đáng để có một vài năm trên bờ bên kín cửa của thành công vì họ luôn sẽ trở lại và trở lại mạnh mẽ." Mặc dù Van Gaal cuối cùng đã bị sa thải sau hai năm dẫn dắt, tương lai của Ten Hag vẫn còn bị mơ hồ và anh đã khẳng định rằng anh không quan tâm đến tin đồn về vị trí của mình. "Khi bạn làm việc tại Man United, luôn có tiếng ồn, tin đồn xung quanh câu lạc bộ, HLV, cầu thủ, bất cứ điều gì," anh nói vào tháng trước.

0-gettyimages-2118349189-1712478493.webp

"Luôn luôn có vấn đề - bạn thích nó, nói về nó. Tất nhiên, chúng ta có những lợi ích khác nhau, nhưng chúng ta không tập trung vào điều đó. Chúng tôi tập trung vào quá trình, chúng tôi tập trung vào việc đội chơi tốt hơn, cải thiện cách chơi, vì vậy tôi không quan tâm đến