Cách nấu sữa đậu nành không cần máy xay cực đơn giản và dễ dàng

Hướng dẫn Cách nấu sữa đậu nành không cần máy xay cực đơn giản và dễ dàng

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị
- 200gr đậu nành, hoặc tùy theo nhu cầu của gia đình mà bạn có thể tùy chỉnh định lượng sao cho hợp lý.
- Nước sạch (tầm 1 lít) để ngâm đậu
- Nước lọc (khoảng 1,5 lít) để nấu và vắt sữa đậu
- Lá dứa (2, 3 lá)
- Nồi nấu ăn, muôi múc
- Đường
- Túi vải sạch để lọc sữa

2. Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành không cần máy xay

Bước 1: Ngâm đậu
- Rửa sạch hạt đậu nành, và ngâm chúng vào nước sạch trong khoảng thời gian từ 6 đến 10 tiếng (tùy theo nhiệt độ của nước).
- Sau khi ngâm xong, bạn hãy chà nhẹ để làm lớp vỏ bên ngoài hạt đậu bong ra. Rửa lại với nước sạch khoảng 4-5 lần cho đến khi nước trong, và đi đến bước tiếp theo.

cong-dung-cua-sua-dau-nanh-1711553712.jpg

Bước 2: Đun sôi đậu nành

- Chuẩn bị một nồi nước sạch, thả lá dứa được rửa vào và đun sôi nước lên. Điều này sẽ giúp khi ra thành phẩm, món sữa đậu nành sẽ thơm mùi lá dứa, và hấp dẫn hơn.
- Sau khi nước đã sôi lên, bạn cần đem đậu nành đã ngâm cho vào khuấy đều lên. Lúc này bạn phải cẩn thận khuấy đều tay, để tránh tình trạng cháy khét đáy nồi, váng đậu hình thành trên mặt sữa hoặc hạt đậu bám vào thành nồi. Chú ý khi nấu, không nên để lửa quá to, và đậy nắp vung sẽ khiến đậu bị trào ra ngoài. Chờ đợi đậu chín tới, nở ra thì tắt bếp lấy nồi xuống để nguội.

Bước 3: Giã nhuyễn đậu nành

Đong sẵn 1.5 lít nước, cho từ từ phần nước và phần đậu nành nấu chín vào, sau đó bắt đầu giã nhuyễn để lấy xác đậu. Bạn phải giã cho đến khi nào hỗn hợp nhuyễn mịn, dùng hai ngón tay miết thử thấy hạt đậu mịn như bột như vậy là được.

cach-nau-sua-dau-nanh-thom-ngon-recipe-main-photo-1711553741.jpg

Bước 4: Lọc sạch bã đậu

Lấy nồi đậu nành khi nãy đã để nguội, bỏ vào túi vải sạch hoặc các dụng cụ có thể lọc được vào. Bắt đầu lọc kỹ phần bã từ 2 - 3 lần, hoặc nhiều hơn cho đến khi nào bạn thấy không còn vắt được ra nước thì dừng lại. Sau khi đã xong, bạn sẽ thu được thành phẩm là một nồi đậu nành nguyên chất.

Bước 5: Nấu sữa

- Tiếp tục nấu phần nước cốt đó đun sôi thật kỹ trên lửa to, cho thêm lượng đường tùy theo khẩu vị của bạn vào nồi và khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết. Khi phần sữa đậu nành đã chín, thì bạn tắt bếp để nguội. Bạn có thể bảo quản sữa đậu nành trong chai lọc được rửa sạch, hoặc ngăn mát tủ lạnh cũng sẽ giữ được trong vòng 2 đến 3 ngày.