BYD Han EV sắp về Việt Nam dễ ‘hot’: Dáng như Taycan, chạy Hà Nội - Quảng Trị chỉ cần 1 lần sạc

BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

BYD Han EV sẽ là một trong những mẫu xe điện đáng chú ý trên thị trường Việt Nam trong tương lai. Với mức giá dao động từ khoảng 720 triệu đến 1,03 tỷ đồng, Han EV cạnh tranh trực tiếp với phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Mặc dù có giá tương đương nhưng kích thước của Han EV lại ngang bằng với các mẫu xe như BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class, mang lại không gian rộng rãi và sang trọng.

byd-han-ev-4-1713945279209188361-1714172087.jpg

Về thiết kế, Han EV có kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại, và phần đuôi vuốt kiểu coupe giống với Porsche Taycan. Đầu xe được trang bị đèn LED trước sắc nét, mâm xe 19 inch, và cụm đèn hậu với họa tiết LED đặc trưng. Nội thất của Han EV cũng rất sang trọng với các trang bị hiện đại như bảng đồng hồ LCD 12,3 inch, màn hình trung tâm Ultra HD 15,6 inch, và nhiều tính năng tiện ích khác như đèn viền nội thất, điều hòa thông minh, và hệ thống âm thanh Dynaudio.

BYD Han EV được trang bị một loạt các tính năng an toàn như 11 túi khí, phanh ABS, ESP, EBD, và nhiều chức năng hỗ trợ lái khác như tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo đâm va trước và phía sau, hỗ trợ giữ làn chủ động, và hỗ trợ tắc nghẽn giao thông TJA.

Về hiệu suất, BYD Han EV có hai phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn với tầm hoạt động 545 km/lần sạc và một mô-tơ dẫn động ở cầu trước, và phiên bản cao cấp (Flagship) với hai mô-tơ điện giúp tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tầm hoạt động lên tới 605 km/lần sạc. Điều này giúp Han EV có khả năng di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Trị chỉ với một lần sạc đầy.

Với mức giá hợp lý và các tính năng hiện đại, BYD Han EV hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng tại Việt Nam, đặc biệt là trong thị trường xe điện đang phát triển.