BYD sắp vào Việt Nam và đây là loạt xe mới tinh sắp ra mắt: SUV ở nhiều phân khúc, đấu từ Yaris Cross, Corolla Cross tới Land Cruiser

BYD muốn làm dày đội hình SUV của mình với mục tiêu là các dòng SUV "hot" nhất toàn cầu.

Việc BYD, một trong những hãng xe điện hàng đầu thế giới, chuẩn bị mở rộng đội hình SUV tại thị trường Việt Nam là một tin tức đáng chú ý. Việc họ nhắm tới mục tiêu toàn cầu trong mảng SUV béo bở cho thấy một sự cam kết mạnh mẽ của họ đối với việc phát triển và tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

BYD dự định mở rộng đội hình SUV ở mọi phân khúc, bao gồm cả SUV cỡ lớn, cỡ nhỏ và bán tải, và họ cũng sẽ cung cấp cả phiên bản thuần điện và hybrid sạc điện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Việc ra mắt sớm nhất là một mẫu xe bán tải BYD Shark và sau đó là một dòng SUV cỡ trung đối đầu với các đối thủ nổi tiếng như Toyota RAV4 và Mazda CX-5, cho thấy sự quyết tâm của họ trong việc thâm nhập vào thị trường SUV đang nổi lên mạnh mẽ tại Việt Nam.

001-byd-song-exterior-scaled-171-1713885561.jpg

Mặc dù vẫn còn một số phân khúc SUV mà BYD chưa tham gia, như SUV đô thị, cỡ nhỏ và cỡ lớn, nhưng việc họ đề ra kế hoạch mở rộng đội hình cho thấy họ đang nghiên cứu và tiến hành các dự án để đáp ứng các phân khúc khác nhau của thị trường. Việc này có thể giúp BYD củng cố vị thế của mình và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng tại Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng cho xe điện và SUV.