Chi tiết BYD Seal sắp vào Việt Nam: Bản điện đi được 700km/sạc, có cả hybrid cạnh tranh Camry

BYD Seal có thể cạnh tranh với Toyota Camry với nội thất thú vị và hai tùy chọn động cơ hybrid và điện.

BYD đã xác nhận rằng mẫu xe BYD Seal sẽ được ra mắt trên thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Khi nhập khẩu vào Việt Nam, phiên bản điện của BYD Seal sẽ không có đối thủ ngang hàng. Với kích thước tổng thể, BYD Seal có chiều dài 4.800mm, rộng 1.875mm và trục cơ sở dài 2.920mm, tương đương với Toyota Camry nhưng Việt Nam hiện chưa có mẫu sedan điện nào có kích thước tương đương. Trong khi đó, phiên bản hybrid của BYD Seal có thể cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry.

Thiết kế của BYD Seal có thể gợi nhớ đến các mẫu xe của Porsche và Tesla với kiểu dáng coupe. Hệ số cản gió của nó thậm chí còn thấp hơn cả của Taycan.

BYD Seal sẽ có phiên bản điện và hybrid, chúng khác nhau chủ yếu ở mặt trước, với phiên bản hybrid có lưới tản nhiệt cho động cơ đốt trong và cụm đèn chiếu sáng chính là LED dạng thấu kính. Đèn hậu của nó cũng sử dụng công nghệ LED và có thiết kế nguyên khối đặc trưng.

base64-17139386193501133037969-1713960693.jpg

Trong cabin, BYD Seal có một số trang bị tiện nghi như ghế chỉnh điện 8 hướng ở vị trí lái, hệ thống âm thanh cao cấp từ Dynaudio, điều hòa tự động 2 vùng có tính năng lọc bụi mịn, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh. Màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay được và màn hình sau vô-lăng lớn hơn so với mẫu xe Atto 3.

Cả hai phiên bản của BYD Seal, điện và hybrid, đều có nhiều công nghệ an toàn, bao gồm các tính năng hỗ trợ lái ADAS.

Về thông số kỹ thuật, phiên bản điện của BYD Seal sử dụng pin có dung lượng lớn nhất là 82,56 kWh, cho phép đi được khoảng 700km mỗi lần sạc. Phiên bản hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp với một mô-tơ điện và hộp số CVT.

Nhìn chung, BYD Seal hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trên thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt là trong phân khúc sedan chạy điện