BYD sắp vào Việt Nam và đây là bán tải sẽ làm khó Ranger, VF Wild: Mạnh ngang siêu xe, bản hybrid có tầm vận hành hơn 1.000km

Mẫu bán tải BYD chưa được đặt tên sẽ cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux, thậm chí sẽ làm khó mẫu concept VinFast VF Wild bằng hệ truyền động PHEV và EV.

BYD, gã khổng lồ ô tô Trung Quốc, đã tiết lộ hình ảnh nguyên mẫu của mẫu bán tải điện đầu tiên của họ. Tuy nhiên, đây chỉ là hình ảnh nguyên mẫu được bọc ngụy trang và chưa phải là hình ảnh cuối cùng.

ban-tai-byd-teaser-1-17122936121-1713437239.jpg

Mẫu xe này được xác định thuộc phân khúc của Ford Ranger và Toyota Hilux, và dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF Wild của Việt Nam và Isuzu D-Max BEV dự kiến ra mắt vào năm 2025.

BYD sẽ giới thiệu phiên bản PHEV trước, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024, trước khi cung cấp động cơ thuần điện, dự kiến vào năm 2025.

Ngoại thất của mẫu bán tải BYD có sự vay mượn từ Ford F-150 Lightning, với đèn pha LED xếp chồng theo chiều dọc và dải đèn LED bao quanh phía trước và phía sau. Cụm đèn này bao quanh lưới tản nhiệt cỡ lớn, và có logo BYD cỡ lớn ở phía trước, tấm chống trượt phía trước hầm hố, vòm bánh xe mở rộng và cụm đèn hậu cỡ lớn đặt dọc.

BYD mô tả mẫu xe mới này là một "bán tải cỡ trung đến cỡ lớn", cho thấy xe có thể sở hữu kích thước lớn hơn một chút so với Ford Ranger. Nội thất của xe tương tự với mẫu SUV off-road Bao Leopard 5, trang bị công nghệ mới nhất và nhiều điểm tương đồng với những mẫu xe du lịch mới của BYD.