Bộ sưu tập món ngon xứ Huế ai nghe đến cũng muốn “lên đơn” ngay!

Hà Nhiên
Chưa bao giờ việc thưởng thức món ngon quê nhà lại "nhẹ ví" và tiện lợi như lúc này!

Ẩm thực của Cố đô Huế luôn là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Sự phong phú và đa dạng của nguyên liệu, quy trình chế biến công phu, cùng với hương vị thơm ngon "khó quên" của các món ăn, đều là nguồn tự hào của người dân địa phương. Nhân dịp "Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024", ShopeeFood đã mang đến một bộ sưu tập đồ sộ các món ăn truyền thống của Huế, kèm theo ưu đãi giảm 50% để phục vụ những thực khách yêu thích ẩm thực Huế đang sinh sống tại đây.

Cùng nghía qua loạt gợi ý đậm tính địa phương bên dưới và đặt món với ShopeeFood trên ứng dụng Shopee ngay!

Thưởng thức 365 món bánh Huế với cách chế biến cầu kỳ

Không thể nói đến ẩm thực Huế mà không nhắc đến combo bánh bèo, bánh nậm và bánh ít - những món ăn nổi tiếng tại Cố đô này. Bánh nậm có kết cấu mềm ẩm, bánh lọc dai dai với lõi tôm thịt được tẩm gia vị đậm đà, trong khi bánh bèo được ăn kèm với vị giòn tan của ruốc tôm và da heo. Bánh ít là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần bánh ram giòn rụm và bánh ít dẻo nhân tôm. Tất cả được dùng cùng với nước chấm đặc trưng, để lại ấn tượng khó quên cho những ai thưởng thức.

Ngoài ra, Huế còn nổi tiếng với món ăn vặt độc đáo là bánh ép. Món bánh này được làm từ bột lọc dẻo, kết hợp cùng nhân tôm, hành và trứng, được ép mỏng và nướng giòn giòn. Khi ăn, người ta thường cuốn bánh ép với đu đủ, cà rốt bào sợi ngâm chua ngọt, rau răm và chấm vào nước mắm ớt. Với giá cả "hạt dẻ", bánh ép nhanh chóng trở thành món ăn vặt yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Hàng loạt phiên bản bún Huế khiến hội ẩm thực "thòm thèm"

Huế được biết đến với nhiều món ăn truyền thống độc đáo, trong đó không thể không nhắc đến bún bò Huế. Đây được xem là một trong những món ăn phổ biến nhất và nổi tiếng nhất của Huế, thậm chí còn được phổ biến rộng khắp Việt Nam với nhiều phiên bản biến tấu khác nhau. Dù trên thị trường có xuất hiện nhiều xu hướng ẩm thực mới, nhưng hương vị đậm đà của bún bò Huế, được hầm từ xương bò, giò heo kết hợp với chả cua và mùi thơm của ruốc, sả vẫn luôn chinh phục các tín đồ ẩm thực.

Tuy nhiên, những món bún đặc sắc khác của Huế cũng không kém phần hấp dẫn. Tiêu biểu như bún thịt nướng ăn kèm với nước lèo làm từ đậu và gan heo, bún nghệ xào với hẹ và lòng béo ngậy, bún hến với các loại rau trộn đầy gia vị, hay bún mắm nêm với phần mắm do người địa phương chế biến, ăn kèm với bún, rau và các loại thịt. Những món bún này đều mang đậm chất Huế và khiến thực khách phải "hít hà" khi thưởng thức.

Các loại cơm từ dân dã đến cung đình "gây thương nhớ"

Ngoài các món bún truyền thống, Huế cũng nổi tiếng với nhiều món cơm đậm chất văn hóa địa phương. Cơm, là hình dạng nguyên bản nhất của hạt gạo, trước khi được xay thành bột để làm các loại bánh hoặc bún, cũng trở thành một trong những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của Huế.

Tiêu biểu như cơm hấp lá sen, được trộn cùng thịt và các loại rau củ, mang đậm chất cung đình; cơm thịt chưng mắm ruốc, thể hiện sự giản dị, dân dã của người dân địa phương; cơm niêu gia đình với hương vị ấm áp, thân quen; hay các món cơm chay an tĩnh. Những món cơm này đều là những cái tên quen thuộc với người dân Huế.

Bên cạnh đó, Huế cũng tiếp thu và phát triển nhiều món cơm từ các vùng miền khác, như cơm tấm, cơm thố, cơm gà, cơm lam, cơm trộn, cơm cuộn. Sự đa dạng của ẩm thực cơm tại Huế giúp người dân và du khách luôn có cơ hội khám phá những món ăn mới lạ, thỏa mãn cơn "thèm" của những "tín đồ ẩm thực".

Lên "mood" với đủ kiểu chè ngọt ngào mà không hề ngán

BÀI LIÊN QUAN