Ăn sáng Thanh Hóa - Tổng hợp món ngon và quán bán nổi tiếng

Hà Nhiên
Ăn sáng Thanh Hóa món gì ngon? Quán ăn nào nức tiếng xứ Thanh? Nếu bạn đang lên kế hoạch du hí Thanh Hóa và có cùng những thắc mắc trên, hãy khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Thanh Hóa xưa nay không chỉ nổi tiếng là vùng đất “địa linh nhân kiệt” mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú. Ăn sáng Thanh Hóa với đầy ắp các món ngon độc đáo được xem là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi bạn đặt chân đến vùng đất này. Cùng tìm hiểu các món ngon ở Thanh Hóa và địa chỉ bán hấp dẫn ngay sau đây.

1. Tổng hợp các món ăn sáng Thanh Hóa chất lượng
Xứ Thanh vốn nổi tiếng với nền ẩm thực mộc mạc, dân dã mà gần gũi, hấp dẫn. Dù cuộc sống đô thị ngày nay có nhiều đổi thay nhưng các món ăn sáng Thanh Hóa vẫn được duy trì vẹn nguyên giá trị, minh chứng rõ nét cho việc giữ gìn ẩm thực truyền thống của người Thanh Hoá.

Dưới đây là gợi ý các món ăn sáng chất lượng, độc đáo khi bạn khám phá xứ Thanh:

1.1. Bánh cuốn

Nếu hỏi rằng ăn sáng Thanh Hóa món gì ngon thì đáp án đầu tiên mọi người thường nhắc tới chính là bánh cuốn. Bánh cuốn Thanh Hóa mềm, dẻo, và mang hương vị rất riêng. Bánh thường được thưởng thức cùng với chả nướng than hoa, chấm kèm nước mắm chua ngọt quả thật đê mê đầu lưỡi.

Có thể khẳng định bánh cuốn Thanh Hóa là một trong những thức quà sáng chất lượng hàng đầu. Bởi bánh được chế biến từ bột gạo giàu dinh dưỡng, “đính kèm” nhân tôm và chả thịt thơm ngon hấp dẫn, vừa thỏa mãn vị giác vừa chắc bụng. Du khách đến Thanh Hóa đừng bỏ lỡ trải nghiệm món bánh dân dã mà hấp dẫn này. Đảm bảo “chén” hết một phần bạn vẫn còn thòm thèm đấy.
Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 đồng/dĩa.

anh-chup-man-hinh-2024-04-09-luc-223304-1712676811.png
 

1.2. Bún chả

Với hương vị thơm ngon quyến rũ, bún chả nghiễm nhiên lọt “top” danh sách các món ăn sáng Thanh Hóa được yêu thích nhất nơi đây. Dẫu bạn có thể tìm thấy bún chả ở bất cứ nơi đâu trên đất Bắc, song mỗi nơi lại có cách biến tấu khác nhau.

Bún chả Thanh Hóa vốn được yêu thích bởi lá bún mềm, chả nướng than hoa vàng ruộm, thơm lừng ăn kèm với nước chấm đặc sắc, đậm vị. Một bữa sáng dinh dưỡng với bún chả Thanh Hóa chắc chắn sẽ đánh thức vị giác và gia tăng năng lượng cho bạn.

1.3. Bánh dì (bánh dầy)

Có lẽ bánh dì (bánh dầy) là món ăn sáng Thanh Hóa độc đáo và kỳ công nhất nơi đây. Gạo nếp sau khi được chọn lựa kỹ càng thì đem ngâm mềm qua đêm. Sau đó người làm bánh sẽ đồ gạo thành xôi, để nguội rồi giã nhuyễn thành một thứ bột dẻo quánh.

anh-chup-man-hinh-2024-04-09-luc-223308-1712676812.png
 

Kế đến họ nặn bột thành những viên tròn nhỏ bằng nắm tay, bọc lấy nhân đậu xanh ngào đường rồi cuối cùng lăn qua vụn đậu xanh. Bánh dầy thành phẩm có vị thơm ngọt bùi của nhân đậu hòa quyện với lớp vỏ mềm dẻo bên ngoài.

Tất cả công đoạn chế biến bánh dầy đều được làm bằng tay, đòi hỏi nghệ nhân làm bánh phải dày dặn kinh nghiệm, hết sức tỉ mỉ và khéo léo. Chính vì độ kỳ công và phức tạp như vậy nên bánh dầy xứ Thanh chỉ được bán với số lượng hạn chế. Ăn bánh dầy không chỉ là thưởng thức hương vị đặc sản Thanh Hóa mà còn là sự trải nghiệm một nét văn hóa ẩm thực thú vị.