Bang Si Hyuk chính thức được bổ nhiệm làm Người đứng đầu một tập đoàn lớn khi HYBE trở thành công ty giải trí đầu tiên được chỉ định là tập đoàn kinh doanh lớn

HYBE đã chính thức được chỉ định là một tập đoàn công ty lớn, đánh dấu lần đầu tiên một công ty tập trung vào giải trí ở Hàn Quốc được công nhận như vậy.

HYBE Corporation đã chính thức được Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC) công nhận là một tập đoàn kinh doanh lớn vào ngày 15 tháng 5 năm 2024. Đây là lần đầu tiên một công ty giải trí Hàn Quốc đạt được danh hiệu này, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của HYBE và tầm ảnh hưởng to lớn của K-pop trên toàn cầu.

bang-si-hyuk-1715783106.jpg

Với tổng tài sản vượt quá 5 nghìn tỷ KRW (khoảng 3,85 tỷ USD), HYBE đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để được xếp hạng là tập đoàn lớn theo quy định của FTC. Ông Bang Si Hyuk, nhà sáng lập và chủ tịch của HYBE, đồng thời là người nắm giữ 31,57% cổ phần công ty, được công nhận là "người đứng đầu cùng một tập đoàn kinh doanh" (chaebol).

Sự thăng tiến của HYBE thành tập đoàn lớn là minh chứng cho sự thành công phi thường của công ty trong những năm gần đây, đặc biệt là nhờ vào sức hút toàn cầu của nhóm nhạc nam BTS. Theo báo cáo kinh doanh gần đây của HYBE, tài sản của công ty vào cuối năm ngoái đã tăng 9,8% so với năm trước, đạt mức 5,3457 nghìn tỷ KRW, xếp thứ 85 về quy mô tài sản tại Hàn Quốc.

Việc HYBE được công nhận là tập đoàn lớn cũng đánh dấu một cột mốc lịch sử, khi lần đầu tiên có hai thành viên cùng gia đình cùng xuất hiện trong danh sách chaebol. Ông Bang Si Hyuk và người anh em họ của ông, Bang Joon-hyuk (chủ tịch Netmarble, được công nhận vào năm 2018), đã ghi tên mình vào lịch sử Hàn Quốc với thành tựu này.

hybe-1715783133.jpg

Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp giải trí, được thúc đẩy bởi sự thành công toàn cầu của K-pop, đã được phản ánh rõ ràng trong việc HYBE được công nhận là tập đoàn lớn. Doanh thu khổng lồ từ album và concert của các nghệ sĩ K-pop, đặc biệt là BTS, đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng phi thường của HYBE trong những năm qua.