Công ty truyền thông Hàn ADOR tố cáo kiểm toán viên HYBE quấy rối, đe dọa nhân viên

ADOR vừa lên tiếng tố cáo những hành vi "ngược đãi và quấy rối" nhân viên của họ bởi các kiểm toán viên nội bộ của HYBE.
ador-1715338859.jpg

ADOR đã công bố một tuyên bố báo chí tiết lộ những hành động gần đây của kiểm toán viên nội bộ của HYBE, cáo buộc họ đã "ngược đãi và quấy rối" nhân viên của ADOR. Tuyên bố này đã đề cập đến một sự kiện diễn ra vào ngày 10 tháng 5 theo giờ KST, khi đoàn kiểm toán của HYBE đã thực hiện cuộc thẩm vấn kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ đối với một trưởng nhóm của ADOR, kết thúc vào giữa đêm cùng ngày.

Trong cuộc thẩm vấn này, kiểm toán viên đã tiến xa đến mức theo chân nhân viên này về nhà và tịch thu máy tính xách tay và điện thoại riêng, làm việc này được xem là xâm phạm vào quyền riêng tư không liên quan đến công việc kinh doanh của họ. Họ cũng đã sử dụng các biện pháp thẩm vấn với các hành động gây áp lực, thậm chí đe dọa nhân viên.

ADOR đã nêu rõ rằng việc này là không chấp nhận được và không những làm tổn thương đến nhân viên mà còn là can thiệp vào hoạt động kinh doanh của công ty. Họ nhấn mạnh rằng nhóm kiểm toán của HYBE đã sử dụng các chiến thuật không phù hợp để điều tra, trong khi thông tin cần thiết cho việc kiểm toán có sẵn mà không cần phải thực hiện các hành động cường điệu như vậy.

Hơn nữa, ADOR cũng đã giải thích về việc sử dụng lao động nội bộ trong các hoạt động quảng cáo của họ, đặc biệt là việc tạo kiểu. Họ đã tuyên bố rằng sự lựa chọn này đã được thực hiện để giảm thiểu rủi ro và hỗ trợ nhân viên, cũng như đảm bảo chất lượng và linh hoạt trong công việc. ADOR cũng đã thực hiện các biện pháp nhất quán để bảo vệ quyền lợi của nhân viên trong quá trình làm việc này.

Cuối cùng, ADOR đã tiết lộ rằng họ đang xem xét việc khởi kiện HYBE về những hành động này và nhân viên bị thẩm vấn hơn 5 giờ đồng hồ cũng đang xem xét việc đệ đơn kiện HYBE về việc bị ép buộc truy cập thông tin cá nhân và đe dọa.