Baekhyun, Chen và Xiumin của EXO kiện CEO SM Entertainment vì lừa đảo

Ba thành viên EXO - Baekhyun, Chen và Xiumin - đã chính thức đệ đơn kiện hình sự chống lại các giám đốc điều hành SM Entertainment vì tội gian lận. Theo công ty quản lý INB100 của họ, cáo buộc bắt nguồn từ tranh chấp liên quan đến phí phân phối âm nhạc.

Theo thông tin từ công ty quản lý INB100 của họ vào ngày 26 tháng 6, họ đã nộp đơn khiếu nại lên Sở cảnh sát Seongdong ở Seoul chống lại Giám đốc A&R Lee Sung Soo và đồng CEO Tak Young Joon của SM Entertainment với cáo buộc vi phạm "Đạo luật về hình phạt tăng nặng đối với các tội phạm kinh tế cụ thể."

exocbx-1719514006.jpg

Nguyên nhân bắt nguồn từ tranh chấp về phí phân phối âm nhạc giữa EXO-CBX và SM Entertainment. INB100 cáo buộc SM Entertainment đã không thanh toán đầy đủ cho các thành viên theo thỏa thuận đã ký kết. Trước đó, vào đầu tháng này, INB100 đã lên tiếng tố cáo hệ thống phân phối của SM Entertainment là không minh bạch và bóc lột.

Tuy nhiên, SM Entertainment đã bác bỏ mọi cáo buộc và tuyên bố sẽ thực hiện các hành động pháp lý thích hợp để bảo vệ quyền lợi của công ty. Hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và cả hai bên đều đưa ra những tuyên bố riêng.