Ba thành viên của EXO bị công ty quản lý khởi kiện

SM Entertainment khởi kiện EXO-CBX vì vi phạm hợp đồng, yêu cầu thanh toán 10% doanh thu từ hoạt động cá nhân.
exocbx-1718355786.jpg
SM Entertainment đệ đơn kiện EXO-CBX (Chen, Baekhyun, Xiumin) lên Tòa án quận Đông Seoul vào ngày 12/6/2024

Trước đó, Chen, Baek Hyun và Xiumin đã gia hạn hợp đồng với SM Entertainment vào tháng 12 năm 2022. Tuy nhiên, vào tháng 6 năm sau, ba thành viên này đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng với lý do không công bằng. Sau một thời gian tranh chấp, các bên đã đạt được thỏa thuận, trong đó cả ba thành viên sẽ tiếp tục quảng bá dưới sự quản lý của SM Entertainment cho các hoạt động nhóm của EXO, đồng thời được quyền quảng bá cá nhân qua một công ty độc lập mới. Theo đó, 10% tổng doanh số bán hàng của công ty độc lập sẽ được trả cho SM Entertainment.

Vào tháng 1 năm nay, Baek Hyun thành lập công ty quản lý INB100, với Chen và Xiumin cùng là nghệ sĩ của công ty. Gần đây, vào ngày 10 tháng 6, CBX đã tổ chức buổi họp báo, phản ánh sự không công bằng trong việc thanh toán 10% theo hợp đồng. Họ cũng đề xuất rằng SM Entertainment đã không thanh toán 5,5% tổng thu nhập từ bán album và phát trực tuyến, một điều khoản khác trong hợp đồng.

Trong phản ứng, SM Entertainment cho rằng việc nhận 10% tổng doanh thu từ các hãng độc lập là hợp lý, dựa trên quyết định của tòa án trong một vụ kiện trước đó liên quan đến các thành viên EXO từ Trung Quốc.